Xã hội

Vinh rực rỡ sắc hoa vào hạ

Tháng Năm, nắng dòn "kéo" ta vào hạ, nhưng Vinh lại rực rỡ và quyến rũ lòng người bởi sắc hoa phố phường... Phượng hồng, tím biếc hoa bằng lăng, vàng tươi hoàng yến… níu kéo bước chân người.


images1291545 hoa7
Những ngày cuối tháng 5, đường phố thành Vinh “hóa” đẹp đẽ lạ kỳ bởi những cung đường hoa rực rỡ sắc màu.

images1291546 hoa4
Phượng vỹ - thiên sứ mùa hè, trong tiếng ve râm ran, phượng bung mình cháy bỏng một khoảng trời, quyện với màu nắng chói chang, tạo nên bản hòa ca cho mùa hè nóng bỏng.

images1291547 1
Hoa phượng vĩ có 4 cánh tỏa rộng màu đỏ tươi hay đỏ hơi cam. Cánh hoa thứ 5 mọc thẳng, cánh hoa này lớn hơn một chút so với 4 cánh còn lại và lốm đốm màu trắng - vàng hoặc cam - vàng.

images1291549 hoa8
Nữ sinh thướt tha tà áo trắng vội vã ghi lại khoảnh khắc đẹp trước kỳ nghỉ hè

images1291548 hoa6
Nếu phượng vĩ rực lửa, nồng cháy thì màu tím của bằng lăng lại dịu dàng làm lòng người thấy yên bình hơn.

images1291551 hoa9
Sắc hoa mong manh, tím nao lòng, khiến những con phố của thành Vinh trở nên mềm mại và dịu mát.

images1291550 3
Cuối tháng 5, cũng là lúc phố phường thành Vinh đón chào sắc vàng hoa điệp loài hoa mang vị nắng ngọt ngào trên tất cả các cung đường.

10
Hoa điệp vàng thường nở từ tháng 5 đến tháng 8 Dương lịch. Khi nắng vàng gay gắt như vắt đi những giọt nước cuối cùng của mảnh đất miền Trung, nhựa sống mãnh liệt bên trong đầy bức bối khiến điệp vàng đồng loạt ra hoa.

images11
Loài hoa có màu nắng ngọt ngào đong đầy nỗi nhớ về thời học trò...

images12
Và ngay trong lòng thành Vinh, có một đầm sen trắng muốt trước ngôi chùa Cần Linh khiến bao người phải dừng chân ngắm nhìn.

images13
Trước mênh mông, tinh khiết của đầm sen mỗi người đều bỏ lại cái ồn ã, đông đúc của phố thị để thấy lòng bình an, tự tại...

images14
Và Vinh hôm nay lại có thêm những nẻo đường rực sắc hoa muồng hoàng yến. Tuy không nhiều nhưng lúc nở rộ cũng đủ làm người qua đường thấy lạ lẫm, thích thú. Cây muồng hoàng yến được trồng nhiều ở Quảng trường Hồ Chí Minh hoặc đường Tô Ngọc Vân, Nguyễn Văn Cừ.


images15
Nếu muồng hoa vàng chỉ nở một thời gian, thì muồng đỏ lại nở quanh năm, tập trung ở phường Cửa Nam, công viên Nguyễn Tất Thành, đường Hồ Tùng Mậu... Những sắc hoa điểm tô cho cho đường phố thành Vinh thêm .

images16
Và tháng 5 cũng là mùa kết quả, trên vỉa hè ngập tràn những quả xoài, lúc lắc, trĩu trịt như những chiếc đèn lồng màu xanh dịu mát.

Tác giả bài viết: Minh Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok