Thể thao

Việt Nam tổ chức giải bắn súng mang tên tượng đài Jin Jong-oh

Với mong muốn truyền cảm hứng cho bắn súng Việt Nam có thêm nhà vô địch Olympics, giải vô địch trẻ toàn quốc cúp Jin Jong-oh 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 7.

Giải được tổ chức trong hai ngày 1-2/7 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 4 nội dung súng hơi là súng trường hơi nam, nữ và súng ngắn hơi nam, nữ.

Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, sau 2 lần sang thăm Việt Nam, được chứng kiến sự phát triển và tình yêu của các xạ thủ dành cho bộ môn, tượng đài bắn súng Jin Jong-oh đã đề xuất có một giải đấu để anh có thể truyền cảm hứng và ngọn lửa đam mê với các xạ thủ trẻ Việt Nam.

Giải bắn súng trẻ Việt Nam mang tên Jin Jong-oh.

"Cũng rất may là nhờ có mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nên sau khi Jong-oh bày tỏ ý định, chúng tôi đã tìm được nhà tài trợ và thực hiện ước mơ về một giải đấu mang tên của tượng đài bắn súng thế giới", bà Nhung cho biết.

Jong-oh là một trong những huyền thoại của làng bắn súng thế giới với 4 lần vô địch Olympics, trong đó có 3 lần liên tiếp lên ngôi ở nội dung 50 m súng ngắn nam. Tại Rio 2016, xạ thủ người Hàn Quốc đã thi đấu ấn tượng, vượt qua Hoàng Xuân Vinh để giành tấm HCV.

Nội dung súng hơi là nơi vinh danh hai xạ thủ Jong-oh và Xuân Vinh. Vì vậy, giải đấu sắp tới được tổ chức sẽ là nơi truyền cảm hứng cho các vận động viên trẻ, để bắn súng Việt Nam có thêm nhiều người tiếp nối truyền thống của xạ thủ từng giành HCV tại Rio 2016.

Giải đấu sẽ được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức hàng năm để duy trì ngọn lửa đam mê bắn súng tới các xạ thủ trẻ. Trong lần đầu tổ chức, giải có sự tham gia của 60 vận động viên đến từ 11 đoàn trên toàn quốc.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok