Số hóa

Việt Nam lọt top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất thế giới

Tính đến hết tháng 5, Việt Nam có hơn 61,37 triệu người dùng smartphone, tương đương 64% dân số.

Việt Nam xếp thứ 10 trong số 10 quốc gia có lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới (đơn vị triệu người).

Hãng nghiên cứu thị trường Statista vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone tính đến tháng 5/2021. Theo đó, 2 quốc gia có dân số lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ cũng chính là 2 quốc gia có lượng người dùng smartphone lớn nhất.

Trong đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới, với 912 triệu người. Theo số liệu thống kê tính đến giữa tháng 5 vừa qua, dân số Trung Quốc đạt 1,41 tỷ người, đồng nghĩa với việc 64,6% dân số Trung Quốc đang sở hữu smartphone.

Ấn Độ xếp thứ 2 trong số các quốc gia có lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới, nhưng lại có khoảng cách khá xa so với Trung Quốc, khi có 439,42 triệu người dùng smartphone, tương đương với 31,5% dân số đang sở hữu smartphone (dân số Ấn Độ tính đến ngày 2/6 đạt 1,39 tỷ người).

Việc có dân số đông và lượng người dùng lớn cho thấy Trung Quốc và Ấn Độ đang là 2 thị trường smartphone quan trọng nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, trong khi phân khúc smartphone cao cấp rất sôi động tại thị trường Trung Quốc thì ngược lại, tại thị trường Ấn Độ, smartphone tầm trung và giá rẻ mới là phân khúc thị trường sôi động nhất.

Statista dự đoán Trung Quốc và Ấn Độ vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong nhiều năm tới, khi mà cả hai quốc gia này có dân số đông và một lượng người dùng tiềm năng lớn.

3 quốc gia còn lại trong top 5 nước có lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới bao gồm Mỹ (270 triệu người dùng, tương đương 81,13% dân số), Indonesia (160,23 triệu người dùng, chiếm 58% dân số) và Brazil (109,34 triệu người dùng, chiếm 51,12% dân số). Đây đều là những quốc gia có dân số đông nhất thế giới hiện nay.

Đáng chú ý, Việt Nam cũng lọt vào top 10 quốc gia có lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới, với hơn 61,37 triệu người, tương đương tỷ lệ 64% dân số đang sở hữu smartphone (tính đến ngày 2/6, dân số Việt Nam có 98,1 triệu người). Hiện Việt Nam xếp ở vị trí thứ 10 trong số các quốc gia có số người dùng smartphone lớn nhất thế giới và đứng thứ 2 ở khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia.

Theo Statista, tỷ lệ sở hữu smartphone có thể xem như một chỉ số để đo lường mức độ phát triển của nền kinh tế của một quốc gia, chẳng hạn các nước có nền kinh tế phát triển thường có tỷ lệ sở hữu smartphone trên mức 70% dân số. Nhật Bản là một trong số ít ngoại lệ, khi tỷ lệ sở hữu smartphone ở dưới mức 60%, mà một trong những lý do vì nhiều người Nhật Bản vẫn đang dùng điện thoại cơ bản, thay vì smartphone.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Việt Nam , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok