Trong nước

Việt Nam đưa gần 300 công dân tại Canada về nước

Tối 1-5, Vietnam Airlines cho biết chuyến bay từ Canada mang số hiệu VN08 đưa 300 công dân Việt Nam về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn. Trước đó, máy bay này đã đưa một số công dân Canada về nước.

Một số công dân Canada được hồi hương trên chuyến bay ngày 30-4 - Ảnh: Đại sứ quán Canada

Đây là lần đầu tiên máy bay của Vietnam Airlines bay đến sân bay Toronto ở Canada chở gần 300 công dân Việt Nam, trong đó có nhiều trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và du học sinh, trở về quê nhà sau thời gian dài bị kẹt vì đại dịch.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ottawa đã cử cán bộ tới Toronto trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.

Sau khoảng 3 tiếng nghỉ, tiếp nhiên liệu và nhận khách, chiếc A350 đã lại cất cánh, tổng cả hai chiều bay hơn 28.000km để đưa công dân trở về nước.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Vân Đồn, tất cả hành khách, phi hành đoàn đã được kiểm tra sức khỏe và thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Theo Vietnam Airlines, các nguồn lực, chi phí để tổ chức chuyến bay này đều lớn hơn so với thường lệ. Số lượng thành viên phi hành đoàn lên tới hơn 30 người, gồm 8 phi công, 20 tiếp viên, 2 nhân viên kỹ thuật, 2 nhân viên mặt đất để đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, sức khỏe của tổ bay trong hành trình khứ hồi kéo dài gần 42 tiếng đồng hồ.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, trước đó các cơ quan chức năng của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada và Vietnam Airlines đưa một số công dân Canada về nước.

Trên trang Facebook chính thức ngày 1-5, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng Việt Nam và Vietnam Airlines "đã thực hiện chuyến bay và giúp công dân Canada trở về nhà".

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông tin thêm trong thời gian tới, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, năng lực cách ly tại các địa phương trong nước và diễn biến của dịch bệnh, các cơ quan chức năng và các hãng hàng không sẽ tiếp tục triển khai các chuyến bay thương mại đưa công dân Việt Nam về nước.

Tác giả: BẢO DUY - CÔNG TRUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok