Bạn cần biết

Việc nên làm để buổi sáng tràn đầy năng lượng

Khi thức giấc, bạn cảm thấy uể oải, chán nản khiến cuộc sống lẫn công việc gặp cản trở. Vậy làm gì để khắc phục điều đó để có một buổi sáng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn - Ảnh: Internet

Uống nước khi vừa mới ngủ dậy

Bạn mất rất nhiều nước khi bạn ngủ và thở vào ban đêm. Và thật không may, tình trạng mất nước có thể làm cho bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Vì vậy việc uống một cốc nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Xoa mặt và cổ

Bạn dùng khăn mặt nhúng vào nước lạnh (nếu là mùa hè), hay nước ấm (nếu là mùa đông). Sau đó vắt cho bớt nước để bắt đầu xoa lên các vùng trên mặt, cổ cho đến khi da ửng đỏ lên. Thời gian xoa bóp khoảng từ 3 - 5 phút.

Chính việc làm này sẽ kích thích tuyến giáp hoạt động, thúc đẩy kích thích. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu lưu thông, giảm các vết nhăn trên da mặt.

Mở cửa sổ để đón ánh sáng mặt trời

Theo Viện khoa học Y học Mỹ, ánh sáng là thành phần chính ảnh hưởng đến nhịp sinh học, tác động trực tiếp lên gen kiểm soát đồng hồ sinh học của bạn. Vì vậy, ánh mặt trời buổi sáng sớm sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn.

Nếu bạn không thể đưa được ánh sáng tự nhiên vào trong phòng ngủ của bạn, hãy xem xét đến những chiếc đèn phòng ngủ có thể từ từ sáng lên, mô phỏng ánh sáng mặt trời lúc bình minh.

Luôn luôn cố gắng thức dậy sớm, kể cả vào cuối tuần

Hãy cố gắng thức dậy sớm cùng một giờ trong cả tuần, chu kỳ sinh học của giấc ngủ và thức giấc của bạn sẽ được thực hiện đều đặn, chính xác. Việc giữ nhịp sinh học đều đặn này sẽ giúp bạn biết cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi khi nào.

Tập thể dục mỗi buổi sáng

Những bài tập buổi sáng cũng không cần quá nặng. Trong thực tế, một bài tập yoga hoặc thái cực quyền hoặc khí công đã được chứng minh sẽ giúp cho cơ thể và bộ não của bạn sẵn sàng cho một ngày mới. Và một bài tập buổi sáng tuyệt vời nhất là những bài tập kéo dài khoảng 20 phút.

Chọn lọc thông tin

Xem tin tức ngay khi thức dậy làm cho buổi sáng của bạn áp lực hơn. Thiết lập lại thói quen cho bản thân, không tin tức buổi sáng, không email công việc, ít nhất là 30 phút sau khi thức dậy. Đặt chuông báo thức bằng các bản nhạc dễ chịu hoặc bài hát yêu thích. Một nghiên cứu cho thấy việc nghe nhạc nhẹ là cách hữu ích để cải thiện tâm trạng.

Đi ngủ đúng cách

Trước tiên, để có thể thức dậy tỉnh táo vào buổi sáng, bạn cần có một đêm ngon giấc trước đã. Để làm được điều này bạn cần tránh sử dụng những chất kích thích có chứa caffeine sau bữa trưa. Một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo và giúp cơ thể tăng khả năng chống oxy hóa mạnh. Nhưng nếu bạn uống một tách cà phê vào buổi tối thì cơ thể bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn cũng không nên uống nhiều rượu vào bữa tối. Uống quá nhiều rượu vào buổi tối sẽ khiến bạn có thể sẽ thức giấc vào ban đêm.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok