Video

Video: Lửng mật tử chiến báo đốm để cứu con

Phát hiện con báo đốm dữ tợn đang làm hại con của mình, lửng mật điên cuồng lao tới tấn công, đuổi đánh kẻ săn mồi.

Đoạn video ngắn được ghi lại tại khu bảo tồn Sabi Sands của Công viên quốc gia Kruger (Nam Phi) bởi chàng hướng dẫn viên 28 tuổi Sahara Wulfsohn.

Anh kể lại, trong lúc dẫn khách tham quan xung quanh khu bảo tồn, đoàn thám hiểm phát hiện một con báo đốm đang nhẹ nhàng lẩn trốn trong bụi cây. Con báo này đang rình mồi. Nó đang cố gắng tiếp cận và chuẩn bị cho một cú vồ chí mạng, tóm gọn con lửng mật non đang tung tăng ở gần đó.

Khoảnh khắc chạm chán con mồi, còn báo thừa sức khống chế con vật nhỏ và chuẩn bị xé xác để ăn thịt. Bỗng dưng từ đâu một con lửng mật lớn lao tới với tốc độ kinh hoàng, nhảy bổ vào người con báo. Con báo bị tấn công bất ngờ, giật mình nhảy ra xa để né tránh. Dù cứu được con non nhưng con lửng mật giận dữ chưa chịu dừng lại. Nó tiếp tục truy sát kẻ săn mồi đến khi con báo chạy xa mới buông tha.

Lửng mật là một loài động vật thuộc họ chồn. Khác với các họ hàng cùng loài, loài này khét tiếng với bản tính bất cần, lì lợm, sẵn sàng lao vào quyết chiến với những kẻ săn mồi dữ tợn như sư tử hay báo. Cùng với bản tính gan lì, những con lửng mật còn được trời phú cho một bộ da dày bảo vệ chúng khỏi nanh vuốt của những kẻ địch nguy hiểm.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: video , động vật , khu bảo tồn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok