Video

Video: Cái kết đắng cho cá sấu khi xâm phạm lãnh thổ của bầy hà mã

Loài bò sát ăn thịt bỗng dưng rơi vào tình thế nguy hiểm vì xâm phạm khu vực của hơn 30 con hà mã.

Mối quan hệ giữa hà mã và cá sấu khá là phức tạp. Hà mã là một loài động vật ăn cỏ với kích thước lớn, chúng dành phần lớn thời gian sống dưới nước và không hay tấn công các loài động vật khác. Cùng chung sống trong 1 khu vực nhưng cá sấu lại trái ngược hoàn toàn, chúng là động vật ăn thịt với bản tính vô cùng hung bạo, sẵn sàng tấn công bất cứ kẻ nào lại gần.

Tuy nhiên loài bò sát đủ khôn ngoan để hiểu những con hà mã không dễ xơi chút nào. Bên cạnh kích thước lớn, những con hà mã được bao bọc bởi lớp da dày, bảo vệ chúng khỏi những cú đớp chí mạng của con cá sấu. Ngoài ra loài động vật này cũng không hiền lành như những loài ăn cỏ khác, chúng sở hữu một bộ hàm to khỏe, không ngần ngại cắn chết những kẻ dám xâm phạm lãnh thổ của chúng, đặc biệt là những con cá sấu ranh ma luôn rình rập để bắt hà mã con.

Một người đàn ông cao tuổi đã có cơ hội được chiêm ngưỡng sự hung dữ của đàn hà mã khi 1 con cá sấu dám bơi vào địa phận của đối thủ. Harish Kumar (71 tuổi) cùng vợ trong lúc tham quan hồ Hà mã (Tanzania) đã bắt gặp cảnh tượng.

Harish kể lại với Kruger Sightings, ban đầu con cá sấu lợi dụng dòng nước đục để tiếp cận bầy hà mã với ý định bắt cóc một chú hà mã con làm bữa trưa. Nhờ có vóc dáng nhỏ thó, con vật đã tìm cách chui vào giữa bầy hà mã nhưng chưa kịp hành động thì bị phát giác.

Hơn 30 con hà mã tụ vào tấn công kẻ ngoại lai, liên tục tung ra những cú đớp thô bạo khiến con cá sấu phải kêu gào trong đau đớn.

Kẻ săn mồi biết mình đã phạm phải sai lầm lớn, cố gắng lặn xuống dòng nước đục để bỏ trốn nhưng khó tránh được sự truy lùng của đàn hà mã giận giữ. Cuối cùng, những con hà mã đã có thể lôi con cá sấu ra khỏi dòng nước và trục xuất kẻ săn mồi không biết lượng sức ra khỏi lãnh thổ, bảo vệ sự an nguy cho bầy hà mã con.

Tác giả: Tôn Vỹ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cá sấu khi xâm phạm , video

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok