Cuộc sống

Vì quá xấu hổ, khi mẹ chồng mở hộp quà cưới ra, mình đã ôm mặt bỏ chạy ngay trong đám cưới

Ai cũng nghĩ nhà chồng mình giàu có nên trao vàng ở cả 2 nơi. Không ngờ món quà mẹ chồng tặng mình đã khiến mình chết điếng.

Những tưởng cuộc đời mình sẽ bước sang trang khác sau khi kết hôn. Vậy mà, vết nhơ trong chuyện quá khứ vẫn luôn đeo bám khiến mình không thể có được cuộc sống hạnh phúc.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ cũng là do mình. Năm ấy khi mình mới 18 tuổi, bước chân ra Hà Nội học đại học cũng là lúc thấy choáng ngợp trước những thứ xa hoa, phù phiếm. Mình bị lóa mắt bởi những người con trai Hà Nội vừa lãng tử lại giàu có.

Trong số những bạn bè mình quen, mình ấn tượng nhất với Thành. Anh ta là chủ tịch câu lạc bộ văn thơ mình tham gia. Thành hơn mình 2 tuổi, là con nhà giàu, đẹp trai và lúc nào cũng hào nhoáng với vẻ ngoài lịch lãm. Mình yêu Thành bằng tình yêu cuồng nhiệt của tuổi 18 đầy bồng bột.

Quen nhau được nửa năm, mình đã trao cho Thành đời con gái. Còn nhớ khi anh lấy chiếc máy quay, mình run rẩy xin anh đừng làm vậy. Nhưng lời hứa sẽ giữ bí mật khiến mình tin tưởng anh ngay lập tức. Những lần sau đó, mình và anh đều ghi lại khoảnh khắc ân ái. Mình không biết đó chính là hậu họa mà bây giờ mình phải gánh chịu.

Rồi Thành có người yêu mới sau khi chia tay mình nửa tháng, mọi thứ thật chóng vánh và đến lúc ấy mình mới nhận ra anh ta quen mình chỉ vì lợi dụng. Ảnh minh họa

Có được mình, anh bắt đầu bỏ bê và đi tìm kiếm tình yêu khác. Anh đòi chia tay mặc cho mình van nài và cầu xin anh ta đừng rời bỏ mình. Để mình yên tâm, anh ta hứa sẽ xóa toàn bộ những thứ nhạy cảm mà bọn mình đã quay trong thời gian trước đó. Rồi Thành có người yêu mới sau khi chia tay mình nửa tháng, mọi thứ thật chóng vánh và đến lúc ấy mình mới nhận ra anh ta quen mình chỉ vì lợi dụng.

Suốt 6 năm sau khi chia tay tình đầu, mình rụt rè không dám yêu ai. Cho đến khi gặp chồng mình, mình đã thật sự rung động. Anh biết mình không còn nguyên vẹn, biết quá khứ của mình đã từng bị vấy bẩn nhưng vẫn chấp nhận yêu. Gia đình anh khi biết mình là gái quê thì ra sức ngăn cản vì họ cho rằng mình và anh không môn đăng hậu đối.

Mình đã bỏ về quê để trốn tránh anh. Nhưng khi thấy anh đi theo về nhà và chứng kiến sự chân thành của anh, mình đã dặn lòng nhất định không được bỏ lỡ người đàn ông tốt như thế.

Mình và anh lén lút trộm sổ hộ khẩu để đăng ký kết hôn. Sau khi biết chuyện, mẹ anh đành miễn cưỡng đồng ý tổ chức đám cưới vì không muốn con trai thiệt thòi so với chúng bạn.

Mình rất đau khổ vì bây giờ cả bố mẹ cũng nhục nhã với mình. Ảnh minh họa

Mình hạnh phúc lắm, cuối cùng sau bao mất mát mình cũng tìm được người đàn ông thật sự tốt với mình. Vậy mà, Thành tìm gặp mình sau khi biết tin mình sắp chính thức đám cưới.

Anh ta hẹn mình đến khách sạn để “tâm sự” và còn đe dọa nếu không đến anh ta sẽ tung hết những bức ảnh riêng tư của mình và anh ta cho mọi người biết. Mình sốc và rất lo sợ nên đã nói với chồng sắp cưới. Chính anh đã động viên mình hãy quên đi và cho rằng đó chỉ là những câu nói đe dọa thất thiệt.

Mọi chuyện êm đẹp đến ngày cưới của mình. Khi nhà trai đến rước dâu, mẹ chồng mình đã đăng ký trao quà cho con dâu ngay trong hôn trường tổ chức của nhà gái. Ai cũng nghĩ nhà chồng mình giàu có nên trao vàng ở cả 2 nơi. Không ngờ món quà mẹ chồng tặng mình đã khiến mình chết điếng.

Khi bà mở chiếc hộp ra, mình bàng hoàng nhìn thấy những tấm ảnh không mảnh vải che thân của mình với người yêu cũ. Mọi người trong hôn lễ đều xôn xao bàn tán, còn mình vì quá xấu hổ nên đã ôm mặt bỏ chạy ngay trong đám cưới.

Vậy là đám cưới của mình đã thất bại hoàn toàn. Mình rất đau khổ vì bây giờ cả bố mẹ mình cũng cảm thấy ê chề, nhục nhã vì mình. Còn chồng mình, anh vẫn mong mình bỏ qua cho mẹ chồng. Làm sao mình bỏ qua được khi mà bà có thể bôi nhọ danh dự của mình trước mặt bao nhiêu quan khách như thế cơ chứ? Mình đau đớn lắm, chẳng lẽ quá khứ của mình như vậy thì mãi mãi mình sẽ không thể tìm được hạnh phúc hay sao?

Tác giả: Thúy Hà (Hậu Lộc, Thanh Hóa)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok