Cuộc sống

Về ra mắt nhà chồng tương lai, đang chếnh choáng say xe thế nhưng mẹ người yêu vẫn không buông tha

Nói đến cắt tiết, tôi sực nhớ ra làm gà phải cắt tiết, thế nhưng cắt gần đứt hết cổ rồi mà chẳng thấy tiết chảy ra.

Tôi yêu anh ấy đến nay được tròn 2 năm, nhà anh quá xa thành phố nên chưa có dịp nào tôi được về đó. Chỉ đến khi tình yêu đã chín muồi thì anh ấy quyết định đưa tôi về ra mắt bố mẹ chuẩn bị bàn bạc đám cưới.

Tôi rất sợ đi xe ô tô, chỉ nghĩ đến chuyện phải đi xe thôi tôi đã bị say rồi. Nhà anh ở xa không thể đi xe máy cũng chẳng có đường bay nên tôi đành đi xe khách. Dù đã uống thuốc chống say, dùng cả cao dán lên người nhưng xe vừa đi được một đoạn là tôi đã say bí tỉ chẳng biết trời đất là gì nữa.

Suốt chuyến đi tôi chỉ có nằm gục trên đầu gối người yêu cho đến khi về tới nhà anh.

Dù trong người rất mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố tươi cười chào hỏi bố mẹ của anh. Thế nhưng đáp lại chỉ là câu “ừ” của hai người rồi họ quay vào xem tiếp bộ phim. Đang cảm thấy hụt hẫng và hơi buồn thì mẹ anh ấy nói: “Con cứ tự nhiên nhé, có con gà trong bếp bác mới mua sáng nay, con làm luôn giúp bác”.

Trong người đang chếnh choáng say xe chỉ muốn được lên giường nằm nghỉ mà không được. Với lại từ khi sinh ra đến giờ tôi chỉ biết ăn gà chứ nào biết làm gà.

Về ra mắt nhà chồng tương lai, đang chếnh choáng say xe thế nhưng mẹ người yêu vẫn không buông tha - Ảnh 1.

Vừa luộc gà, vừa luộc rau, tủi thân vô cùng nhưng cuối cùng cũng xong. (Ảnh minh họa)

Tôi vào phòng gọi người yêu ra làm gà cùng nhưng anh ấy bảo: “Em tự làm đi, buổi tối qua đi xe suốt đêm anh không xem được trận bóng đá này nên tiếc quá. Với lại anh trông cả đêm cho em ngủ rồi còn gì”.

Thế là tôi phải lủi thủi xuống bếp làm gà một mình. Cầm con gà trong tay, tôi không biết phải làm gì cho nó chết nên cứ thế nhúng cả vào xoong nước nóng. Con gà nhảy lung tung khiến nước nóng bắn vào chân tôi đau rát. Lay hoay 10 phút sau tôi mới làm được con gà nằm im. Rồi mất cả tiếng mới vặt sạch lông được con gà. Vậy mà bác gái xuống bếp không khen câu lại tru tréo kêu lên: “Đời thủa nhà ai lại làm gà như con không? Sao lại chặt bỏ nguyên cả phần cổ với đầu gà thế kia?”.

Nói đến cắt tiết tôi sực nhớ ra làm gà phải cắt tiết, tôi vội vàng lấy dao và đĩa, thế nhưng cắt gần đứt hết cổ rồi mà chẳng thấy tiết chảy ra. Vừa luộc gà, vừa luộc rau, tủi thân vô cùng nhưng cuối cùng cũng xong. Đến khi tôi bày được mâm cơm ra thì người yêu cũng vừa xem xong bóng đá và phần bình luận, lúc này anh mới xuống bếp bưng bê lên nhà giúp tôi.

Khi mâm cơm vừa được đặt xuống, bác trai thở dài còn bác gái chửi thẳng vào mặt tôi: “Chặt gà kiểu gì mà như băm thịt thế này, móng chân gì mà còn nguyên màng chưa bóc, ai mà ăn nổi”.

Biết mình vụng về nên không dám cãi nửa lời, chỉ cúi mặt xuống nghe những lời dạy bảo của mẹ chồng tương lai.

Chưa kịp ăn miếng nào, người tôi đã rù rù như muốn xỉu nên bảo người yêu đưa vào giường nằm. Anh ấy biết tôi đang yếu không đi được nên liền bế sốc lên không ngờ bác gái quát: “Bỏ xuống, nó có chân nó tự đi, con chiều chuộng quá sinh hư”.

Về ra mắt nhà chồng tương lai, đang chếnh choáng say xe thế nhưng mẹ người yêu vẫn không buông tha - Ảnh 2.

Sau buổi về ra mắt nhà chồng tương lai, tôi thấy nản thực sự. (Ảnh minh họa)

Sợ mẹ nên anh ấy buông tôi xuống đất, tôi suýt ngã nhưng anh ấy cũng không đỡ lại. Đang riu riu ngủ, tôi bị đánh thức bởi tiếng gọi của người yêu nhắc dậy ăn rồi rửa bát. Dù không muốn ăn nhưng từ sáng đến giờ chưa có cái gì vào bụng đang đói cồn cào nên cố lết dậy để ăn.

Tôi choáng khi nhìn vào mâm cơm, hai đĩa thịt gà chỉ còn lại vài mẩu xương của cánh và chân. Không ngờ nhà chồng tương lai đón tôi nồng hậu thế này đây. Cố nhai miếng cơm với nước mắm cho no cái bụng, vừa ăn vừa nhìn những mẩu xương, bát đã dùng rồi chất đầy mâm khiến tôi tủi thân vô cùng.

Chưa về làm dâu mà đã bị nhà chồng đối xử tệ bạc thế này hỏi khi làm dâu rồi họ còn tung những ngón đòn gì nữa đây?

Không ngờ người đàn ông mạnh mẽ kiếm tiền giỏi giang là vậy, thế mà đứng trước bố mẹ anh ấy lại nghe theo họ một cách mụ mẫm không nghĩ gì đến việc bảo vệ bạn gái.

Sau buổi về ra mắt nhà chồng tương lai, tôi thấy nản thực sự, dù sau này không sống chung với bố mẹ chồng nhưng tôi thấy sợ khi bước chân vào cái gia đình đấy lắm rồi. Tôi có nên chia tay anh ấy không ạ?

Tác giả: Giấu tên

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok