Giới trẻ

Về nhà người yêu ăn giỗ, cô gái than trời định "nghỉ lấy chồng luôn" vì một mình phải rửa hết núi bát đĩa

Ngày về nhà người yêu có đám giỗ, cô gái than trời vì một mình phải "chiến đấu" với đống bát đĩa cao hơn núi. Còn hội chị em được dịp bàn tán xôn xao, người đồng cảm, người dè bỉu nói mát "đúng là tiểu thư".

Về ra mắt nhà người yêu, các cô nàng phải đối mặt với đủ mọi tình huống dở khóc dở cười, nào là bị thử thách nữ công gia chánh, nào là bị đánh giá tính cách, ngoại hình… Không phải ai cũng có buổi ra mắt đầu tiên như ý.

Chính vì vậy, nỗi ám ảnh của nhiều cô gái khi về nhà người yêu không chỉ là gặp phải gia đình khó tính hay xét nét, mà điều khiến các cô nàng ngán ngẩm đó chính là những chồng bát đĩa chất cao như núi sau mỗi lần ăn uống, giỗ chạp.

Bởi thế mà mới đây, dân mạng lại một lần nữa được phen xôn xao trước câu chuyện của cô gái có nickname L.P khi đăng tải dòng than thở với nội dung: "Về nhà người yêu ăn giỗ các chị ạ. Thôi em nghỉ lấy chồng luôn nhỉ?".

Đính kèm dòng caption ngắn ngủi đó là hình ảnh những mâm bát ngập ngụa, nhìn thôi cũng thấy choáng chứ đừng nói một thân một mình phải "chiến" hết bằng ấy bát đĩa.

Sau khi vừa chia sẻ ít giờ, dòng tâm sự này của cô gái đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ phía hội chị em. Có lẽ cũng do động đến nỗi lòng của nhiều người nên chị em rất đồng cảm.

Có người thì cho rằng chuyện bếp núc vốn dĩ là chuyện của phụ nữ nên việc rửa bát chẳng có gì phải ngại hết. Bên cạnh đó một số chị em thì quan niệm mình không phải giúp việc nên tại sao một mình phải rửa hết đống bát đĩa cao chất ngất đó.

Thậm chí, một số chị em không cần suy nghĩ đã nhanh chóng cho rằng, nếu chấp nhận nhún mình câm nín rửa hết đống bát đũa đó khi mình chưa là vợ, chưa là gì của nhau như vậy thì sẽ tạo tiền lệ xấu. Sau này giả sử có lấy nhau thật thì có khi việc gì cũng ùn ùn đến tay mình thôi, bởi vì "biết cái gì khổ cái đó".

Thành viên Bảo Ngọc bình luận: "Chưa lấy nhau mà bắt 1 mình bạn rửa cả đống bát không có người phụ thì quá đáng rồi. Đi về! Nếu bạn mà câm nín cam chịu hùng hục rửa hết thì họ sẽ càng được đà bắt nạt bạn thôi. Sau này về làm dâu thì việc gì cũng phải đến tay, biết nhiều khổ nhiều, biết ít khổ ít".

Bạn Mã Mai tiếp lời: "Nếu là người yêu thì dẹp, còn là con dâu thì xem xét có ai ra hộ không, hay dồn hết việc cho mình mà khoanh chân lên nhà xỉa răng thì cũng dẹp. Nhìn chán chả muốn lấy chồng".

"Lấy nhau chưa? Nếu chưa lấy việc gì mà phải ngồi rửa một mình? Ngồi rửa hết là ngu. Bạn chỉ dọn dẹp cất đồ thôi hoặc rửa cùng chứ không tội gì làm một mình nhé", bạn Nguyễn Phương khẳng định.

Tài khoản Quỳnh Hoàng đồng cảm: "Ôi giống hệt mình, ngày xưa ra mắt cũng y nguyên, mình tủi thân muốn khóc. May sao anh người yêu (chồng bây giờ) tâm lý ra giúp cùng, nếu không mình sẽ bỏ mất. Tủi lắm".

"Mình đã rửa và chia tay ngay sau lần ra mắt rửa chục mâm bát đơn độc có 1 mình khi đến nhà người yêu. Đúng là quyết định sáng suốt khi không định gửi thân, gửi phận vào gia đình gia trưởng ấy", thành viên Mai Lan chia sẻ.

Một mâm bát ngổn ngang mà phải rửa 1 mình đơn độc thì quả là nỗi ám ảnh lớn đối với các cô gái.

Tuy nhiên, một số chị em lại cho rằng, việc rửa bát thế này lại là chuyện... quá bình thường: "Cái này là chuyện quá bình thường, một mình mình cân được hết", bạn Kim Kim bình luận.

Thành viên Chi Chiu có phần gay gắt: "Mới có mỗi việc rửa chén mà đã than thở! Chán cho lớp trẻ bây giờ. Cứ dựa vào cái câu "con trai cô là vàng, thì con gái nhà người ta cũng là kim cương" rồi lại cứ nghĩ mình là kim cương thật! Việc thế này đã than thì việc vất vả hơn sẽ thế nào?".

Bạn Nguyễn Á Tiên chia sẻ: "Ở quê mình rửa như này cũng bình thường à. Mà thường sẽ 2, 3 người rửa. Mọi người biết không, hồi ba mình cưới dì mình, đám cưới xong các cô về hết không ai phụ, dì mình rửa nhiều hơn vậy nữa. Mình đi học về thấy khủng quá bay vô rửa phụ dì".

Số khác thì bày cách cho cô gái: "Cứ vui vẻ mà rửa còn hơn là ngồi không lại bị soi mói hỏi nhiều vấn đề, không khéo nói chuyện lại bị soi cho cũng chết, thà ngồi rửa bát cho nhanh", "Là mình mình sẽ lôi kéo đám trẻ con, anh, em, họ tất cả ngồi túm tụm rửa cho nhanh, vừa vui, dễ kết thân hơn lại nhanh nữa", "Đúng kinh nghiệm 15 năm rửa bát thì đống bát này được phân tích như sau: nước 1 xà phòng: mình khua đúng 15 phút; nước 2 tráng qua: mình khua lại 10 phút; nước 3 úp rổ: mình tráng 7- 8 phút. Chốt lại : 15 + 10 + 8 = 33 phút + thêm thời gian nhặt bát + xếp bát tầm 7 phút = 40 phút là xong. Thôi cứ từ từ xem thái độ gia đình bên đó thế nào hãy quyết định chưa muộn".

Trước đó, cư dân mạng cũng phát sốt trước hình ảnh cô dâu mặc áo dài ngồi rửa đống bát đũa ngổn ngang. Bên cạnh những niềm vui và nụ cười thì đâu đó vẫn ẩn chứa sự tủi thân, chạnh lòng của mà có lẽ chỉ những nàng dâu mới cảm nhận được.

Qua chuyện này mới thấy, việc phải một mình chiến đấu với đống bát nhà chồng đúng là nỗi ác mộng buộc phải nếm trải của mọi chị em.

Tác giả: Bee

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok