Giới trẻ

Vẻ hồn nhiên của hai bé gái người Mông tại Ngảm Váng, Nhạn Môn, Pác Nặm khiến cộng đồng mạng xót xa

Giữa những ngày đông lạnh giá của miền Bắc, hình ảnh về hai bé gái người Mông ngồi ăn cơm trắng với rau, cùng đôi chân trần, trong những bộ quần áo thừa lạnh, thiếu ấm… không khỏi khiến dân mạng xót xa.

Video Phạm Anh Nguyên

Những hình ảnh xúc động này được chủ nhân facebook có tên Phạm Anh Nguyên chia sẻ trên trang cá nhân của mình với dòng trạng thái: "Cô bé áp út thứ 10/11 trong gia đình người H’ mong; Cô bé đói cũng không khóc nhè; Cô bé luôn cười; & bé cũng chẳng có gì để ăn…".

Ngay khi những hình ảnh xúc động này được chia sẻ đã nhận được quan tâm cùng nhiều ý kiến chia sẻ, mong muốn được giúp đỡ hai chị em cô bé người Mông này.

Nhiều người cũng bày tỏ sự quan ngại bởi sự sinh đẻ quá nhiều con của người Mông tại đây, dẫn đến việc đói nghèo…

Lúc đầu, khi chúng tôi liên hệ với phía gia đình của hai chị em bé gái này, phía đầu dây bên kia, giọng một người đàn ông, nói tiếng Kinh chưa rõ. Được hỏi về việc gia đình có bao nhiêu người con, người đàn ông này không trả lời được, lúc thì nói 5, lúc lại nói 2, 3 đứa….

Lát sau, một cô bé tên Đơi thay bố nghe điện thoại. Theo như thông tin cô bé này cho biết, thì hình ảnh hai bé gái ngồi ăn cơm trắng với rau là hai chị em gái của người cô ruột ngay gần nhà em.

Bữa cơm trắng với rau, được "bày" ngay trên nền đất lạnh, nhưng hai chị em bé gái người Mông này vẫn ăn một cách ngon lành

"Hai bé đó năm nay độ 4 – 5 tuổi và chưa được đi học. Chưa đi học nên chưa có tên gọi, ở nhà bố mẹ không đặt tên cho các bé, mà chị gọi là bé thôi. Khi nào đi học các cô giáo mới đặt tên cho", bé Đơi cho biết.

Được biết, từ nhà đến trường học của các em là 8km. Các em học sinh ở đây khi đi học đều được ở bán trú, cuối tuần mới về đến nhà. Ở nhà, bố mẹ chỉ biết làm nương, mà mỗi năm chỉ cấy được một vụ lúa./.

Tác giả: Thành Trung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok