Thể thao

VCK U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018: Lội ngược dòng ấn tượng, Viettel tiễn chân FLC Thanh Hóa

Trước một FLC Thanh Hóa yếu hơn, thế nhưng Viettel đã phải cần tới một cuộc dượt đuổi tỷ số kịch tính để thắng chung cuộc 5-3 và chính thức giành vé vào bán kết đồng thời loại luôn đối thủ.

Bước vào trận đấu này, FLC Thanh Hóa bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Viettel. Điều đấy cũng là dễ hiểu khi họ có trận mở màn ở VCK U15 QG năm nay rất tệ với thất bại 1-3 trước S.Khánh Hòa. Thế nhưng điều bất ngờ đã sớm xảy ra khi đội bóng của HLV Lê Hồng Minh chỉ mất có đúng 3 phút để mở tỷ số do công của số 11 Phạm Minh Chiến.

Chưa dừng lại ở đó, khi mà Viettel còn chưa kịp ổn định lối chơi thì FLC Thanh Hóa lại tận dụng thời cơ để nâng tỷ số lên 2-0 ngay ở phút thứ 5 sau một pha phản công rất nhanh. Người ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh là Ngọc Mỹ với pha dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần khi trước mặt chỉ còn mỗi thủ môn của đối thủ.

FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước tới 2 bàn chỉ sau có 5 phút thi đấu

Tuy nhiên tất cả những gì các học trò HLV Lê Hồng Minh có thể làm được trong hiệp 1 cũng chỉ có thế trước khi chịu màn tra tấn từ phía Viettel. Ngay sau khi ổn định được tình hình và bắt nhịp lối chơi, đội bóng quân đội đã có được những cơ hội và nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Hữu Phát ở phút 11.

Đúng 11 phút sau đó, Hữu Thắng đã có pha thoát xuống rất tốt nhận đường chuyền của đồng đội và dứt điểm rất nhanh ghi bàn quân bình tỷ số 2-2 cho Viettel. Những phút còn lại của hiệp 1, HLV Minh Dũng có liên tiếp hai sự thay đổi người và giúp lối chơi của Viettel trở nên vững chắc và sắc sảo hơn. Tuy nhiên cũng phải chờ đến đầu hiệp hai, bàn nâng tỷ số lên 3-2 mới tới với đội bóng áo lính, bàn thắng được ghi do công của cầu thủ mới vào sân Văn Tú.

Việc Viettel nhanh chóng gỡ hòa là chuyện không quá khó hiểu

Sau bàn thắng, Viettel đá chậm lại, giữ bóng chắc, tấn công đa dạng và tranh thủ mỗi khi FLC Thanh Hóa dâng cao để tung ra các đòn phản công sắc bén. Tuy nhiên cũng đúng vào lúc này, sự chủ quan lại xuất hiện nơi hàng thủ và tận dụng phút lỏng lẻo hiếm hoi ấy, cầu thủ Bá Thành của đội bóng xứ Thanh đã có pha đi bóng và dứt điểm cực tốt khiến thủ môn của Viettel đứng chôn chân gỡ hòa 3-3.

Trận đấu càng lúc càng thêm kịch tính, Viettel không chấp nhận một kết quả hòa khi dâng lên tấn công mạnh mẽ. Phút 69, chỉ 1 phút sau khi Văn Tú dứt điểm dội xà ngang, Văn Trường đã nâng tỷ số lên 4-3 cho đội bóng áo lính khi tận dụng tốt sai lầm của thủ môn FLC Thanh Hóa và dứt điểm cực gọn gàng ở tình huống đối mặt.

Với những nỗ lực của mình, Viettel còn có thêm hai bàn thắng nữa

Ngay sau tình huống ghi bàn của Văn Trường, Viettel còn có 2 cơ hội để nâng tỷ số nhưng không tận dụng thành công trước sự vững vàng và chọn vị trí tốt của thủ môn Trung Tuấn của FLC Thanh Hóa. Tuy nhiên bước sang phút bù giờ của trận đấu, Văn Trường cũng đã tìm được bàn thắng thứ 2 cho mình với cú đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 5-3 chung cuộc.

Với kết quả này, FLC Thanh Hóa đã bị loại cùng Đồng Tháp sớm trước một vòng đấu. Trong khi đó Viettel chính thức vào bán kết và trận đấu cuối với S.Khánh Hòa chỉ là để xác định ngôi đầu bảng B.

BÀN THẮNG

FLC Thanh Hóa: Minh Chiến (3’), Ngọc Mỹ (5’), Bá Thành (60')

Viettel: Hữu Phát (11’), Hữu Thắng (22’), Văn Tú (50’), Văn Trường (69', 80+1')

Tác giả: LAM ANH

Nguồn tin: Báo thể thao TPHCM

  Từ khóa: FLC Thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok