Trong nước

Vào viện chữa viêm phổi, bé gái 2 tuổi bị liệt chân: BV lên tiếng

Liên quan tới vụ vào viện chữa viêm phổi, bé gái 2 tuổi ở Bắc Ninh bị liệt chân, phía Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong đã làm đúng quy trình điều trị bệnh cho bé.

Bé N.T.H.Y (SN 2014) là con gái anh Nguyễn Khắc Tạo (SN 1987, huyện Yên Phong, Bắc Ninh) trong thời gian điều trị viêm phế quản phổi tại Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong phát sinh bị liệt chân phải. Anh Tạo đã viết đơn khiếu nại gửi lên Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh.

Để có cái nhìn khách quan về sự việc, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi với BSCKI Nguyễn Văn Tiệm, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong (Bắc Ninh).

Bác sĩ Tiệm xác nhận có trường hợp này xảy ra tại bệnh viện của mình. Đồng thời ông Tiệm cho biết, ngày 19/9, cháu N.T.H.Y đến bệnh viện khám và được chẩn đoán bệnh viêm phế quản phổi. Sau đó, các bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân nhập viện để điều trị.

Khi nhập viện, cháu H.Y chưa có biểu hiện gì ở chân, cháu vẫn đi lại bình thường. Bệnh nhân điều trị được 3 ngày thì gia đình phát hiện chân phải của cháu bị yếu hơn bình thường. Ngay khi nhận được thông tin, các bác sĩ ở bệnh viện đã thăm khám và xác định chân cháu Y. bị yếu, đồng thời bệnh viện đã hội chẩn và thống nhất chuyển tuyến cho cháu Y. kịp thời.

Bệnh viện đa khoa huyện Yên Phong, Bắc Ninh


Chia sẻ về nguyên nhân chân cháu Y. bị yếu, bác sĩ Tiệm nói: “Trong quá trình điều trị bệnh viêm phế quản phổi của cháu Y., có phát sinh tình trạng yếu ở chân phải của cháu. Với trình độ các bác sĩ ở bệnh viện tuyến huyện thì không thể xác định được nguyên nhân dẫn tới chân phải bị yếu.

Do đó, ngay khi biết thông tin, bệnh viện đã họp hội đồng khoa học đánh giá tình trạng bệnh nhân Yến, thống nhất chuyển tuyến cho cháu và báo cáo Sở Y tế Bắc Ninh”.

Khi được hỏi anh Tạo có phản ánh bệnh viện không bố trí xe chuyển tuyến cho cháu H.Y khiến gia đình anh Tạo phải chở cháu bằng xe máy lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, bác sĩ Tiệm cho hay, quan điểm chỉ đạo của Ban giám đốc Bệnh viện là tất cả các bệnh nhân chuyển tuyến đều phải bố trí xe chuyển viện. Tuy nhiên, còn tùy vào từng trường hợp cụ thể, lại phải căn cứ vào tình trạng của bệnh nhân và nhu cầu của gia đình để chọn phương tiện cho phù hợp.

“Theo quy định, bệnh nhân dưới 6 tuổi, bệnh viện không thu tiền xe chuyển tuyến. Tuy nhiên, theo phản ánh của gia đình bệnh nhân không được bố trí xe, bệnh viện sẽ xem xét lại. Còn quan điểm của chúng tôi là chuyển tuyến an toàn”, bác sĩ Tiệm nói.

Bé Y. đang chơi đùa cùng bà nội và các anh, chị


Sở Y tế Bắc Ninh cũng đã có kết luận và gửi gia đình bệnh nhân: Bệnh nhân N.T.H.Y vào viện được tiếp đón kịp thời, khám, chẩn đoán và chỉ định thuốc điều trị đúng quy định, phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Khi có diễn biến bất thường ca trực đã kịp thời báo cáo và có hướng xử trí ban đầu, đồng thời giải thích tình trạng bệnh cho gia đình bệnh nhân và cho hướng xử trí chuyển viện phù hợp với tính chất và diễn biến bệnh. Bệnh nhân giảm vận động chân phải là bệnh lý mới phát sinh.

Tại thời điểm phóng viên làm việc với Sở Y tế Bắc Ninh vào chiều 2/12, phía Sở vẫn chưa nhận được đơn khiếu nại của gia đình anh Tạo về sự việc này.

Quan điểm của Sở sau khi nhận được đơn sẽ có câu trả lời cụ thể cho gia đình.

Báo Người Đưa Tin sẽ đăng tải nội dung cụ thể kết luận sau cuộc họp hội đồng khoa học của Sở Y tế về sự việc này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Huệ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok