Cuộc sống

Vào phòng ngủ của mẹ, tôi đau đớn khi thấy phong bì dày cộm dưới gối

Ngày nghỉ lễ 2/9, chúng tôi quyết định hủy chuyến đi du lịch, thay vào đó là về quê thăm bố mẹ.

Vợ chồng tôi sinh sống và làm việc ở thành phố. Cuộc sống bộn bề cứ cuốn chúng tôi theo guồng quay. Mỗi lần gọi điện cho mẹ, tôi nhiều lần nói sẽ về quê thăm bố mẹ nhưng rồi lần nào cũng không thực hiện được. Từ Tết đến giờ, chúng tôi chưa về nhà lần nào. Nhưng tôi vẫn đều đặn gửi tiền về cho ông bà.

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, vợ chồng tôi lên kế hoạch đi du lịch. Chúng tôi muốn cho hai con được nghỉ ngơi thoải mái trước khi bước vào năm học mới. Nhưng tối ngày 31/8, mẹ tôi gọi điện. Bà hỏi chúng tôi có về quê chơi vào ngày lễ không? Bà nghẹn ngào nói: "Mãi tụi bay không về, bố mẹ nhớ mấy đứa nhỏ quá".

Thế là vợ chồng tôi quyết định hủy chuyến du lịch. Thay vào đó là sẽ về quê chơi với bố mẹ trong 2 ngày nghỉ. Con tôi cũng lâu rồi không về thăm ông bà nên khi nghe tin này, chúng mừng rỡ hét lên.

Về quê, cảm nhận được không khí thanh bình, tâm hồn tôi như dịu lại. Mọi xô bồ của cuộc sống phần nào nhạt nhòa đi. Bố mẹ thấy vợ chồng tôi về thì mừng rối rít. Bố tôi bồng bé Bơ vào nhà dù con bé đã học lớp 2 và rất nặng. Còn mẹ tôi thì bế bé Cam, 5 tuổi.

Thấy vườn cây ăn trái và vườn rau đều xanh tươi, gà vịt cũng nhiều, tôi rất băn khoăn. Lần nào gọi điện về, tôi cũng dặn dò bố mẹ nghỉ ngơi, đừng làm nhiều nữa. Tiền tôi gửi về hàng tháng chắc chắn dư dả cho ông bà tiêu xài.

Vì bị say xe do đi đường xa nên tôi vào phòng ngủ của mẹ nằm nghỉ. Chồng tôi và hai đứa nhỏ thì chạy tứ tung ngoài vườn để bắt gà làm thịt.

Thấy gối mẹ cộm lên, tôi tò mò lật lên xem và đau đớn khi thấy vật bà đặt ngay dưới gối nằm. Là mấy tấm ảnh gia đình tôi và hai đứa con tôi cùng một phong bì dày cộm. Mở phong bì ra, tôi càng đau lòng khi thấy bên trong là rất nhiều tiền. Tờ nào cũng mới cóng. Giờ thì tôi đã hiểu tại sao vườn lại xanh tốt, gà vịt lại nhiều rồi. Bố mẹ có đụng đến tiền tôi gửi đâu.

Thấy mấy tấm ảnh cùng phong bì tiền, tim tôi như thắt lại vì thương bố mẹ hiu quạnh, đơn côi. Nhưng bỏ phố về quê với chúng tôi là chuyện không thể thực hiện được. Tôi có nên thuê người giúp việc để ở cạnh chăm sóc bố mẹ lúc già không?

([email protected])

Tác giả: My Hanh

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok