Thể thao

Vắng nhiều tuyển thủ Olympic, CLB Hà Nội vẫn dễ dàng đánh bại HA Gia Lai

Dù đã chủ động cất nhiều trụ cột, nhất là các tuyển thủ Olympic Việt Nam trên băng ghế dự bị, nhưng CLB Hà Nội vẫn dễ dàng đánh bại HA Gia Lai 5-3. Và kết cục của trận cầu này gần như được định đoạt chỉ trong hiệp 1.

HA Gia Lai ra sân trong trận này mà không có sự phục vụ của đội trưởng Lương Xuân Trường và cầu thủ chạy cánh Vũ Văn Thanh vì chấn thương. Tuy nhiên, CLB Hà Nội cũng chủ động để hàng loạt tuyển thủ Olympic Việt Nam trên băng ghế dự bị.

Số này có Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh. Thậm chí, tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson cũng không ra sân ngay từ đầu. Đây có lẽ là lực lượng mà HLV Chu Đình Nghiêm bên phía đội bóng thủ đô dành để chuẩn bị cho trận bán kết lượt về cúp quốc gia với B.Bình Dương sau đây ít ngày.

Không sử dụng thành phần mạnh nhất ở trận đấu tại vòng 23 Nuti Cafe V-League 2018, nhưng CLB Hà Nội vẫn dễ dàng mở tỷ số ngay phút đầu tiên của trận đấu. Từ quả đá phạt bên phía cánh phải của Thành Lương, một cầu thủ của CLB Hà Nội đánh đầu ngược chuyền bóng cho Oseni đứng ngay trước khung thành HA Gia Lai.

CLB Hà Nội quá mạnh so với HA Gia Lai

Tiền đạo ngoại của CLB Hà Nội trong thế không người kèm ung dung đệm bóng vào lưới trống, từ cự ly chỉ chừng… 1m, giúp đội bóng của bầu Hiển vượt lên dẫn 1-0.

Sau bàn thua, HA Gia Lai ra sức tấn công. Phút 13, Công Phượng chuyền bóng kỹ thuật từ cánh trái cho Minh Vương lao vào đệm bóng, nhưng tiếc cho đội bóng phố núi là Minh Vương không kịp chạm vào đường bóng này.

Đến phút 17, Nguyễn Văn Anh bên phía Gỗ đánh đầu từ khoảng 12m, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc, dù thủ thành Văn Công của CLB Hà Nội đã bó tay.

Chưa hết tiếc nuối sau các pha bỏ lỡ vừa nêu, HA Gia Lai đã nhận tiếp bàn thua thứ 2, vẫn từ sự yếu kém của hàng thủ. Phút 24, lại là Thành Lương chuyền bóng sau pha đá phạt, để Thái Quý đánh đầu ngược hạ thủ thành Phạm Văn Tiến bên phía Gỗ, nâng tỷ số lên 2-0 cho CLB Hà Nội.

Thế trận ở những phút sau đó diễn ra tương tự như khoảng thời gian đầu hiệp 1, tức là HA Gia Lai liên tục tấn công thiếu hiệu quả, còn CLB Hà Nội rất nguy hiểm trong các pha phản đòn.

Quang Hải chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng đội bóng thủ đô vẫn có chiến thắng khá dễ dàng

Phút 31, nhận đường chuyền từ giữa sân của đồng đội, Oseni tăng tốc qua hậu vệ của Gỗ, trước khi đối mặt với thủ môn Phạm Văn Tiến. Cú sút đầu tiên của Oseni bị thủ thành bên phía HA Gia Lai ngăn chặn, nhưng pha đá bồi sau đó của Oseni thì Phạm Văn Tiến đành bó tay: 3-0 cho nhà tân vô địch V-League.

Chưa đầy chục phút sau, Hồ Minh Dĩ kết thúc pha phối hợp đẹp của đội bóng thủ đô bằng cú sút chuẩn xác từ khoảng 15m, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng của bầu Hiển.

Ở đầu sân bên kia, HA Gia Lai chỉ gỡ được 1 bàn trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên, sau pha đánh đầu từ khoảng 6m của ngoại binh Zeba Josip trong pha lên tham gia tấn công, thu ngắn cách biệt xuống còn 1-4.

Trong hiệp 2, đội bóng của bầu Đức chơi đầy nỗ lực. Họ gỡ tiếp bàn thứ 2 ở phút 49. Trong pha bóng này, Minh Vương bị truy cản trái phép trong khu vực 16m50, và trọng tài cho HA Gia Lai được hưởng phạt đền.

Từ chấm 11m, Công Phượng không thắng được thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội, nhưng may cho Công Phượng là bóng lại bật ra đúng vào chân cầu thủ này, trước khi Công Phượng đá bồi gỡ 2-4 cho Gỗ.

Đến phút 68, Lê Văn Sơn tạt bóng từ cánh phải cho Triệu Việt Hưng đánh đầu từ khoảng 8m, ghi bàn thua ngắn cách biệt xuống còn 3-4 cho HA Gia Lai.

Dù vậy, những bàn thắng vừa nêu chỉ góp phần tô điểm cho trận đấu, chứ không thể làm thay đổi cục diện. Không lâu sau khi HA Gia Lai có bàn thắng thứ 3, CLB Hà Nội cũng dễ dàng có bàn thắng thứ 5.

Phút 70, Thành Lương một lần nữa đá phạt từ góc phải và HA Gia Lai một lần nữa bất lực ở khả năng chống bóng bổng, để Đoàn Văn Hậu đánh đầu từ ngược từ cự ly chừng 9m, ghi bàn ấn định chiến thắng 5-3 cho đội khách.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok