Thể thao

Văn Lâm gia nhập Sài Gòn FC với giá 28 tỷ đồng?

Sài Gòn FC đang tính chi ra 1,2 triệu USD (tương đương 28 tỷ đồng) để chiêu mộ thủ thành Văn Lâm, hiện đang thi đấu cho CLB Muangthong United ở Thái Lan.

Sau mùa giải đầu tiên tương đối thành công, Văn Lâm gặp nhiều khó khăn khi bước sang năm thứ hai cùng Muangthong United. Thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam mất suất bắt chính ở 2 trận gần nhất tại Thai League. Sau đó, đại dịch Covid-19 khiến giải đấu Thai League phải hoãn lại tới tháng 9/2020.

Văn Lâm đang quyết tâm lấy lại vị trí số 1 ở CLB Muangthong United

Chính vì vậy, trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc Văn Lâm chia tay đội bóng Thái Lan để trở lại Việt Nam. Theo đó, CLB Sài Gòn đánh tiếng muốn chi ra 1,2 triệu USD (khoảng 28 tỷ đồng) để mua lại hợp đồng của người gác đền sinh năm 1993.

Đây là mức giá cao gấp đôi so với số tiền Muangthong United từng bỏ ra để có được chữ ký của Văn Lâm. Đội bóng Sài thành đã kết nối với Văn Lâm thông qua người đại diện Andrey Grushin.

Không chỉ vậy, Sài Gòn FC còn liên hệ với người thân của Văn Lâm để tác động tâm lý với cầu thủ này. Tuy nhiên Văn Lâm dường như không hào hứng lắm với lời đề nghị của Sài Gòn FC.

Thủ thành đội tuyển Việt Nam vẫn đang hạnh phúc ở Thái Lan và không xem việc trở lại V.League là một lựa chọn, ít nhất trong mùa giải này.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Văn Lâm chưa muốn về thi đấu ở V-League là hoàn toàn hợp lý lúc này bởi anh vẫn đang nhận mức đãi ngộ rất tốt ở Muangthong (hơn 10.000 USD/tháng). Dù bị ảnh hưởng bởi việc giảm lương trong dịch Covid-19, con số hiện tại vẫn cao hơn hẳn mặt bằng chung của V.League.

Nhưng quan trọng hơn, Văn Lâm đang "bén duyên" với Muangthong United khi anh thi đấu rất tốt ở mùa giải trước. Mặc dù mùa giải này thủ thành đội tuyển Việt Nam đang phải cạnh tranh vị trí quyết liệt với thủ thành bản địa Somporn Yos, nhưng đó cũng là động lực để Văn Lâm tiếp tục trui rèn và nâng cao chuyên môn của mình để lấy lại vị trí khi Thai League trở lại vào tháng 9.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Sài Gòn FC , Văn Lâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok