Thể thao

Văn Hậu ghi bàn duy nhất, Olympic Việt Nam sớm vô địch giải Tứ hùng

Với bàn thắng duy nhất của Văn Hậu ở phút 89 trận đấu với Oman, đội tuyển Olympic Việt Nam đã sớm vô địch giải Tứ hùng 2018 dù vẫn còn một trận đấu trong tay.

Ghi bàn

Việt Nam: Văn Hậu (89')

Trong trận đấu với Oman ở lượt trận thứ 2 giải Tứ hùng 2018 tối ngày 5/8, HLV Park Hang Seo đã thay đổi 100% đội hình suất phát của Olympic Việt Nam so với đội hình ra quân trong chiến thắng 2-1 trước Olympic Palestines ở lượt trận mở màn. Trong đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng trong lần được trao cơ hội bắt chính cũng được vị chiến lược gia người Hàn Quốc trao chiếc băng đội trưởng của Olympic Việt Nam.

Dù được đặt nhiều kỳ vọng nhưng những cá nhân được xem là ưu tú tại V.League lại không mang lại kết quả khả quan cho HLV Park Hang Seo. Theo đó, trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, đội tuyển Olympic Việt Nam đã không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Olympic Oman. Trong khi đó, nếu thủ môn Bùi Tiến Dũng không có màn trình diễn xuất sắc và tỉnh táo, Olympic Việt Nam thậm chí đã có thể phải nhận bàn thua ở phút 42 sau tình huống dứt điểm của Sulaman.

Văn Hậu ghi bàn duy nhất giúp Olympic Việt Nam sớm vô địch

Bất lực trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong hiệp 1, bước vào hiệp 2 HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh về nhân sự. Lần lượt Văn Toàn, Văn Hậu, Đức Chinh, Đình Trọng, Thành Long được tung vào sân. Những sự điều chỉnh về nhân sự này ngay lập tức đã tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Chỉ vài phút khi được tung vào sân, Văn Hậu tung cú sút chân trái tạo nên một đường cong khó chịu cho trái bóng nhằm về góc xa khung gỗ Oman ở phút 65, tiếc rằng bóng đi không trúng mục tiêu. Đến phút 78, Đức Chinh trong nỗ lực chuyền bóng sát đường biên ngang đã tạo cơ hội để Văn Toàn băng vào cắt mặt nhưng đáng tiếc, bóng lại tìm đến trúng xà ngang cầu môn đối phương.

Trong quãng thời gian 10 phút cuối trận, Olympic Việt Nam liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của Oman. Trong đó, Thành Chung có tình huống đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 81. Ở ngay phút sau đó, đến lượt Hùng Dũng có tình huống dứt điểm khó chịu, tiếc rằng thủ môn của Oman đã xuất sắc cản phá thành công.

Đến phút 85, tiền đạo Văn Toàn đã loại bỏ tới hai hậu vệ của Oman trước khi kiến tạo để Đức Chinh băng vào dứt điểm. Tiếc rằng cú đệm bóng của tiền đạo đang thuộc biên chế SHB Đà Nẵng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Mặc dù vậy, những nỗ lực của đoàn quân HLV Park Hang Seo đã được đền đáp ở phút 89 khi Văn Hậu có tình huống vượt qua vòng vây của đối thủ trước khi ngẫu hứng vẩy má ngoài chân trái điệu nghệ đưa bóng tung lưới Oman.

Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Oman, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã sớm giành chức vô địch giải Tứ hùng 2018 trước một vòng đấu do đây là giải tính theo thành tích đối đầu. Mặc dù sớm vô địch giải đấu trên sân nhà nhưng màn trình diễn nghèo nàn của các cầu thủ trong hiệp 1 trước Oman khiến HLV Park Hang Seo còn nhiều điều phải lo lắng.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Lợi (Đình Trọng 58'), Tấn Sinh (Thành Long 79'), Thành Chung, Xuân Mạnh, Đức Huy, Việt Hưng (Văn Toàn 46'), Minh Vương (Văn Hậu 50'), Hùng Dũng, Tiến Linh (Đức Chinh 58'), Văn Đức.

Oman: Mukhaini, Mahruqi, Al Agbari, Balushi (Saud Mohammed 61'), Mubarak (Thuwaini Hadid 77'), Al Maawali, Alawi, Bait Bakhit, Al Hidi, Al Sabhi (Abdullah Mubarak 88'), Ali Al Malki.

Lịch thi đấu, kết quả giải tứ hùng 2018

Thứ sáu, 3/8

- 16:30: Uzbekistan 0-0 Oman

- 19:30: Việt Nam 2-1 Palestine

Chủ nhật, 5/8

- 16:30: Uzbekistan 1-2 Palestine

- 19:30: Việt Nam 1-0 Oman

Thứ ba, 7/8

- 16:30: Palestine – Oman

- 19:30: Việt Nam – Uzbekistan

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

  Từ khóa: Olympic Việt Nam , Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok