Xã hội

Vẫn chưa chốt được phương án bố trí cách ly đoàn khách Hàn Quốc ở Đà Nẵng

TP Đà Nẵng vẫn chưa chốt được phương án bố trí cách ly đối với đoàn khách gồm 20 người Hàn Quốc, 2 người Thái Lan đến từ Daegu. Hiện tại nhóm này vẫn đang được tạm thời cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng.

Ngày 25-2, ông Lê Tuấn, Phó Giám đốc Khách sạn Sông Hàn - Nhà khách UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi đến các cơ quan đơn vị, khách hàng đính chính thông tin về "đoàn khách Hàn Quốc từ Daegu được cách ly tại khách sạn này".

Theo đó, văn bản trên khẳng định một số thông tin cho hay, 20 khách Hàn Quốc cùng 2 khách Thái Lan vừa xuống chuyến bay từ Daegu được đưa tới khách sạn Sông Hàn để cách ly là không chính xác. Thông tin trên đã gây ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn. Lãnh đạo khách sạn này cho hay, thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn hoạt động bình thường và chưa đón bất kỳ đoàn khách nào về từ Daegu.

Trưa cùng ngày, trao đổi với Báo Người Lao Động, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng cho hay hiện tại 22 khách nước ngoài gồm 20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan hiện vẫn đang được cách ly tại bệnh viện này. Bác sĩ Phúc cho biết đến hiện tại, một nửa số khách trên vẫn dùng dằng, không muốn bị cách ly tại bệnh viện, nửa còn lại tương đối hợp tác.

Cũng theo bác sĩ Phúc, hiện tại ngoài sự có mặt của ngành chức năng TP Đà Nẵng, đại diện Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc cũng có mặt tại Bệnh viện Phổi thành phố để hỗ trợ công tác cách ly đoàn nói trên.

Đoàn khách Hàn Quốc đến từ Daegu hiện vẫn đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho hay trong cuộc họp trực tuyến sáng nay với Bộ Y tế, sở này có báo cáo về phương án bố trí máy bay đưa đoàn khách trên về nước. "Tuy nhiên đó mới chỉ là phương án dự kiến, còn cụ thể chọn phương án nào là do các ngành họp bàn rồi cấp trên quyết định" - bà Yến nói. Cũng theo bà Yến, sáng nay lãnh đạo TP Đà Nẵng có cuộc họp bàn nhưng chưa chốt được phương án với đoàn khách trên. Khi nào có thông tin chính thức, sở này sẽ thông báo rộng rãi đến các cơ quan truyền thông.

Được biết, chiều 25-2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng tiếp tục tổ chức cuộc họp với các ngành để bàn tiếp các phương án về việc cách ly đối với đoàn khách Hàn Quốc nói trên.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trưa 24-2 một chuyến bay của hãng Vietjet từ TP Daegu - Hàn Quốc đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng chở tổng cộng 80 hành khách. Ngành chức năng TP Đà Nẵng xác định, chuyến bay trên đến từ vùng dịch nên đã chủ động thực hiện cách ly đối với toàn bộ hành khách.

Trong đó, 20 khách Hàn Quốc, 2 khách Thái Lan được bố trí cách ly tại Bệnh viện Phổi TP Đà Nẵng; 57 người Việt cách ly tại Khu huấn luyện dự bị động viên Đồng Xanh - Đồng nghệ thuộc Bộ Chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng. Đối với 1 khách nam người Việt bị sốt khi qua máy đo thân nhiệt, ngành y tế đã đưa về cách ly riêng tại Bệnh viện Phổi để theo dõi. Tuy nhiên, khi được đưa vào Bệnh viện Phổi thì đoàn khách Hàn Quốc trên có phản ứng và không đồng ý cách ly.

Chiều 25-2, ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, hiện tại sân bay Đà Nẵng đã ngừng khai thác hoàn toàn đối với đường bay đến từ Daegu, Hàn Quốc. Theo ông Lâm, chuyến bay của hãng Vietjet đưa 80 khách từ Daegu về Đà Nẵng ngày 24-2 là chuyến cuối cùng được khai thác trong thời gian có dịch. Ngày bình thường, đường bay Đà Nẵng - Daegu chỉ có duy nhất hãng Vietjet khai thác. Các chuyến bay đến từ các vùng khác ở Hàn Quốc vẫn thực hiện bình thường. Tuy nhiên, khách đến được kiểm soát gắt gao qua thủ tục khai báo y tế, giám sát thân nhiệt.

Tác giả: B.Vân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok