Cuộc sống

Vài điều đàn bà từng trải dặn con gái chưa chồng, không đọc sau đừng hối hận!

Thanh xuân qua rất mau, đôi khi chỉ sau một cái chớp mắt. Thanh xuân cũng không bao giờ quay trở lại nên hãy lắng nghe những lời khuyên của người đã đi, ít hay nhiều, đó cũng là những điều đáng suy ngẫm.

Đừng xem đàn ông là mạng sống

Tuổi trẻ lúc nào cũng tràn đầy sức sống và hừng hực nhiệt huyết nhưng tuổi trẻ cũng đi kèm với nông nổi, bồng bột và ngây ngô, phải không em?

Ai cũng thế thôi, khi yêu thì mù quáng, chị cũng vậy, cũng từng yêu như thể trên đời có mỗi anh ấy là đàn ông. Sự xuất hiện của anh ta trong cuộc sống của chị đã trở nên thân thuộc như hơi thở ấy, mà hơi thở khi mất đi rồi thì còn sống làm sao được đây?

Và rồi những điều mà mình chưa bao giờ tưởng tượng ra thì đôi khi một ngày nó lại ập đến; nhanh và phũ phàng, vô tình như những cơn giông bão. Bản thân chị lúc ấy tưởng như sẽ gục ngã mất nhưng may mắn là nhờ có gia đình mà chị vẫn bản lĩnh bước qua.

Người ta vẫn bảo đừng tin ai tuyệt đối, nhất là đàn ông. Vậy nên em hãy cứ yêu bằng một tấm lòng chân thành nhất nhưng phải đủ tỉnh táo để biết được cái gì thực sự xứng đáng với mình. Đừng xem đàn ông là tất cả, lỡ khi họ rời đi là em mất hết à? Có đáng không?

Tuổi trẻ hãy dành nhiều thời gian cho sự nghiệp

Còn trẻ ai cũng thích rong chơi, nghĩ lại bây giờ tiếc quá các em ạ. Giá mà thời sinh viên chị chăm chỉ hơn một chút, bớt cái khoảng thời gian cầm điện thoại lướt Facebook, chỉnh ảnh “sống ảo” đăng lên mạng xã hội để học ngoại ngữ thì nay có thể chị đã đứng ở vị trí khác thay vì cứ mãi lẹt đẹt với mức lương trung bình trong cái văn phòng ngột ngạt này của chị.

Khi thanh xuân vẫn còn kịp làm nhiều thứ thì đừng để tương lai phải nói từ "giá như". Ảnh minh họa

Thời ấy, cũng tiếc là chị đã không đi làm thêm, không trải nghiệm nhiều, không va vấp một chút với cuộc đời. Cứ sống bằng số tiền bố mẹ gửi lên hàng tháng, ung dung, tự tại rồi nghĩ là tiền kiếm dễ lắm. Đến khi ra trường, nỗi lo thất nghiệp đe dọa, chị mới cuống cuồng lên nhưng mọi thứ lại muộn mất rồi.

Nhưng muộn còn hơn không các em ạ, giờ chị vẫn đang học, nếu chịu học từ xưa thì nay đã xong rồi. Nên các em còn đang ở cái tuổi mà chị ao ước quay trở lại thì đừng bao giờ để mấy năm nữa lại phải nói câu “giá như” giống chị.

Phải có công việc ổn định rồi hãy lấy chồng

Nếu bạn gái nào có tư tưởng sống dựa dẫm vào đàn ông thì phải bỏ ngay đi nhé, cuộc đời này, dựa dẫm vào bố mẹ bao nhiêu năm chưa đủ hay sao? Trưởng thành rồi, không có gì hơn là dựa vào chính mình.

Không tin được mấy câu kiểu: “Em ở nhà chăm con, chăm sóc gia đình là được cả thế giới để anh lo” đâu em ạ. Hão huyền cả, ai cũng thể thôi, cứ thử nghĩ xem bản thân mình nai lưng đi làm để nuôi ai đó, em cũng sẽ không cảm thấy thoải mái.

Là phụ nữ thì cũng đừng tham vọng quá, có một công việc tự kiếm ra tiền là được. Ít nhất là em có thể mua được thứ em thích và không bao giờ bị người đời nhìn với ánh mắt khinh bỉ: “Ăn bám”.

Nhớ chi tiêu hợp lý, có khoản tiền tiết kiệm

Trẻ mà, ai chả giỏi tiêu tiền, tại cũng quen tiêu tiền của bố mẹ rồi mà tiền không phải do tự tay mình kiếm được thì cứ tiêu như kiểu mấy bà mấy mẹ đốt vàng mã ngày Rằm tháng Bảy thôi.

Được cái, chị lại biết chi tiêu hợp lý. Khoản nào chi cho mục đích gì đều ghi lại hết nên chưa bị rơi vào cảnh “âm tiền”, “treo xoong” bao giờ cả. Thậm chí, lương không cao nhưng chị cũng tiết kiệm được một khoản phòng lúc cuộc đời trớ trêu.

Chị từng nghe có câu nói gì mà bảo là: “Tuổi trẻ hãy thử một lần mang hết tiền tiết kiệm ra đi du lịch một lần”... Vớ vẩn các em ạ, cứ cho là mình sẽ có một chuyến đi hoành tráng thì hãy nghĩ đến cảnh về đến nhà mà trong người không còn đồng xu dính túi nhé. Lúc ấy có đi vay cũng không ai người ta giúp, họ lại cười cho là “nghèo còn sĩ” thì xấu hổ lắm!

Tuổi trẻ rồi sẽ qua mau thôi, hãy nhớ làm những điều ý nghĩa. (Ảnh minh họa)

Học nấu ăn, dành thời gian cho gia đình

Ngày nay, chị thấy nhiều cô gái bảo nấu một bữa cơm tử tế cho cả nhà ăn mà khó như lên trời. Loay hoay mãi không biết món này nấu thế nào, món kia cho gia vị làm sao. Rồi ngay cả việc cầm cái chổi lên quét dọn nhà cửa, sắp xếp lại đồ đạc cho hợp lý, cọ cái nhà vệ sinh cho trắng tinh, thơm tho cũng xem như một chuyện hiếm hoi thì thực sự thất vọng quá.

Chẳng ai dám đảm bảo việc những cô gái biết nấu nướng, dọn dẹp, giặt giũ... sẽ hạnh phúc hơn những cô gái khác. Nhưng ít nhất là cô gái đó có thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Điện thoại cầm trên tay 24/7, search google xem canh măng nấu thế nào, sườn xào chua ngọt thực hiện ra làm sao... Chẳng ai tự nhiên biết những việc đấy, tất cả đều phải học, phải tập mới làm được.

Còn nữa, bớt chút thời gian lướt Facebook hay tụ tập bạn bè để trò chuyện với ông bà, bố mẹ nhé các cô gái. Điều chị hối hận nhất là đã mải mê với những thứ phù du ngoài kia rồi quên mất điều quan trọng nhất với mình chính là gia đình. Lấy chồng rồi, không phải cứ thích là về nhà mình được ngay đâu các em ạ! Đừng để đến khi mất đi rồi mới thấy nuối tiếc!

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: hối hận , đàn bà , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok