Thể thao

V-League: Mời trọng tài ngoại bắt trận Thanh Hóa - Viettel

Cuộc đua trụ hạng khốc liệt buộc Ban Tổ chức V-League phải thuê trọng tài ngoại nhưng chỉ có một trận đấu thuê được trọng tài từ Malaysia liệu có công bằng?

Sau hàng loạt tranh cãi, phản ứng gay gắt từ nhiều đội bóng, Ban Tổ chức V-League đã chính thức chốt phương án thuê trọng tài ngoại cho các trận cầu tâm điểm của 2 vòng cuối V-League. Đáng chú ý, theo kế hoạch ban đầu, sẽ có 2 trọng tài Malaysia được mời làm nhiệm vụ nhưng một trọng tài không thể sang vì lý do bất khả kháng.

Đơn vị tổ chức V-League là Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông qua LĐBĐ Việt Nam (VFF) để đề nghị LĐBĐ Malaysia cử 2 trọng tài sang V-League điều hành những trận cầu đinh của 2 vòng cuối V-League 2019. Phía bạn ban đầu đã chấp thuận cử 2 trọng tài FIFA là ông Suhaizi Shukri và Mohd Amirul Izwan Yaacob sang điều hành 3 trận đấu trọng điểm quyết định chiếc vé xuống hạng mùa này. Tuy nhiên mới đây, LĐBĐ Malaysia đã gửi công văn đến VFF thông báo trọng tài Suhaizi Shukri không thể sang Việt Nam do chấn thương trong quá trình luyện tập.

Đại chiến Nam Định và Hải Phòng hứa hẹn căng thẳng khi đội thua có nguy cơ nhận suất play-off trụ hạngẢnh: Hải Anh

Phía bạn lấy làm tiếc vì sự cố này và chỉ có thể cử trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob sang điều hành các trận đấu của V-League. Chính vì vậy, trọng tài Mohd Amirul Izwan Yaacob sẽ được bố trí bắt chính "trận cầu 6 điểm" giữa Thanh Hóa và Viettel diễn ra lúc 17 giờ ngày 19-10 (Thể thao TV trực tiếp). Trong trận đấu này, đội nào thắng về cơ bản sẽ trụ hạng và đội thua sẽ đối diện nguy cơ rớt hạng hoặc phải tranh suất play-off ở lượt trận cuối. Trong khi đó, VFF và VPF cũng lên phương án cử trọng tài giỏi nhất bắt chính trận đấu quan trọng là Khánh Hòa và Sài Gòn FC. Trọng tài nhận được tín nhiệm điều hành trận cầu này là ông Ngô Duy Lân - người được đánh giá cao thời gian qua.

Ở vòng 25 V-League diễn ra cùng lúc 17 giờ ngày 19-10, 6 đội bóng thuộc 4 cặp đấu có liên quan đến cuộc đua trụ hạng, trong đó, trận đấu giữa Nam Định và Hải Phòng rất nóng (Thể thao TV HD). Nam Định chỉ hơn đội đang ở suất play-off 3 điểm, trong khi Hải Phòng nhiều hơn đội chủ sân Thiên Trường 2 điểm. CĐV 2 đội bóng láng giềng thường xuyên hỗ trợ nhau trong công tác cổ vũ ở sân khách nhưng trong bối cảnh đội nhà lâm nguy, trận đấu sẽ không chỉ nóng dưới sân mà còn cả trên khán đài. Nhất là với Nam Định, những thất bại liên tiếp gần đây đã khiến đội bóng của anh em nhà HLV Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Dũng mất phương hướng.

Đáng chú ý không kém là chuyến làm khách của HAGL trên sân CLB TP HCM - đội bóng đã chắc chắn giành ngôi á quân V-League. Sau khi mất luôn cặp tiền vệ trung tâm chủ lực là Xuân Trường (mổ gối) và Tuấn Anh (căng cơ đùi), đội bóng phố núi sẽ phải trông chờ nhiều vào Văn Toàn và Minh Vương, bộ đôi hay nhất của HAGL ở mùa giải 2019. Hiện tại, Văn Toàn đang được xem là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng phố núi khi góp công lớn trong nỗ lực trụ hạng, còn Minh Vương đang là chân sút nội xuất sắc nhất V-League khi ghi được 10 bàn thắng kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, muốn giành 3 điểm trên sân của CLB TP HCM là điều không dễ dàng, nhất là khi đội chủ sân Thống Nhất được dẫn dắt bởi HLV Chung Hae-soung, thầy cũ của HAGL ở mùa giải trước.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok