Pháp luật

Uy hiếp con nợ chiếm đoạt 200 triệu đồng, người phụ nữ cùng đồng bọn lĩnh án

Thấy con nợ xuất hiện trên địa bàn, Giang đã gọi thêm đồng bọn đi đòi tiền. Các đối tượng đã uy hiếp con nợ cầm cố xe ô tô chiếm đoạt 200 triệu đồng.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Bùi Thị Giang (SN 1972), Trần Văn Thiết (SN 1974), Trương Thái Cường (SN 1987), Huỳnh Hùng (SN 1990), cùng trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng, do trước đây, anh Lê Văn Long, trú tại xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa có nợ tiền của Giang trong việc kinh doanh hàng đa cấp. Ngày 12/6/2017, biết anh Long đến thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Giang lên kế hoạch đòi nợ. Người phụ nữ này lấy điện thoại gọi cho Trần Văn Thiết đến lấy nợ giúp cho mình. Sau đó, Thiết gọi thêm Trương Thái Cường và Huỳnh Hùng đến quán cà phê của Nguyễn Cường thuộc thị trấn Nghĩa Đàn để đòi nợ cho Giang.

Các bị cáo trong vụ án.

Khoảng 17h cùng ngày, tại phòng Karaoke quán Nguyễn Cường, Bùi Thị Giang, Trần Văn Thiết, Trương Thái Cường và Huỳnh Hùng gặp Long. Tại đây, Giang yêu cầu anh Long phải trả cho mình 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Long nói mình không nợ số tiền lớn như vậy và sẽ về nói kế toán tính lại, rồi trả sau.

Giang nói Long đã lừa mình nhiều rồi và hôm nay phải trả mới được về. Lúc này, Giang đưa ra một số giấy tờ chuyện nợ nần giữa 2 người thì Long cãi lại. Thấy vậy, Thiết tiến lại gần tát vào mặt anh Long. Huỳnh và Cường đe dọa đánh đập, uy hiếp anh Long. Lúc này anh Long mới chịu thừa nhận vay Giang số tiền 200 triệu đồng. Anh Long nói không có tiền mặt thì Giang yêu cầu người đàn ông này gọi điện về cho vợ chuyển tiền. Tuy nhiên, vợ Long nói không có tiền để chuyển.

Bị cáo Bùi Thị Giang.

Các đối tượng buộc anh Long phải viết giấy vay nợ mượn xe ô tô của chị Đinh Thị Xuyến, bạn anh Long đến cắm ở hiệu cầm đồ để đưa cho Giang 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo Giang cho biết mình đã cho anh Long mượn số tiền 200 triệu đồng để kinh doanh đa cấp. Giang đã nhiều lần đòi nợ nhưng anh Long không chịu trả. Bị cáo nhờ người đi đòi nợ giúp.

Được biết, các đối tượng Thiết, Cường, Hùng đều có nhân thân xấu. Riêng đối tượng Hùng tháng 1/2018, bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, hiện chưa thi hành án.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Thị Giang 3 năm tù, Trương Thái Cường 6 năm tù, Trần Văn Thiết 6 năm tù, Huỳnh Hùng 5 năm tù về tội Cướp tài sản.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok