Cuộc sống

Uống nước ép tỏi giúp đôi mắt sáng khỏe hơn

Uống nước ép tỏi hòa với chanh và dầu oliu giúp đôi mắt sáng khỏe hơn.

Giảm thị lực là một trong những vấn đề đáng quan tâm và điều này thường song hành với tuổi tác. Điều đáng nói là một số người chưa thực sự quan tâm đúng mức tình trạng bệnh và một khi bệnh đã tiến triển nặng có thể dẫn đến những tổn thương không hồi phục. Đó chính là lý do khiến các bác sĩ luôn có những khuyên cần có lối sống lành mạnh đặc biệt là những vấn đề liên quan đến thực phẩm.

Các chất dinh dưỡng trong tỏi trong chế độ ăn tốt cho đôi mắt

Đôi mắt rất cần acid béo, vitamin, các chất chống oxy hóa giúp hoạt động tối ưu và tránh những tổn thương. Dùng nước ép tỏi mỗi ngày có thể dự phòng thoái hóa điểm vàng do trong nước ép tỏi có hàm lượng cao các chất lưu huỳnh, các chất khoáng cần thiết giúp bảo vệ mắt. Hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi có tác dụng hạ huyết áp, giảm cholesterol.


Bệnh thoái hóa điểm vàng thường xảy ra ở những người trên 60 tuổi, tuy nhiên có thể xảy ra ở độ tuổi trẻ hơn. Xảy ra khi điểm vàng- một vùng nhỏ của võng mạc bị liệt hoặc bị tổn thương điều này có thể do quá trình lão hóa tự nhiên nhưng cũng có thể do bệnh tật hay do thói quen “xấu” gây nên.

Tỏi đã có tác dụng như thế nào? Do có hàm lượng cao các hợp chất lưu huỳnh và các khoáng chất thiết yếu giúp bảo vệ cho màng mắt, tác dụng tốt ở những bệnh nhân bị thoái hóa điểm vàng, đồng thời có tác dụng làm giảm nhẹ những triệu chứng của bệnh.

Tác dụng của các chất chống oxy hóa, kháng viêm giúp bảo vệ các tế bào của mắt và ngăn cản sự phá hủy bởi các gốc tự do. Mặt khác tỏi là một trong những thực phẩm tốt giúp kiểm soát huyết áp, lượng cholesterol cao trong máu và đây là hai yếu tố có liên quan chặt chẽ đến tổn thương mắt và việc giảm thị lực.

Ở những người cao huyết áp có nhiều nguy cơ mắc các bệnh mắt hơn. Tỏi giúp lưu thông máu và duy trì huyết áp tâm thu ở mức ổn định.

Lượng dư thừa cholesterol trong máu không chỉ ảnh hưởng đến hệ tim mạch mà còn gây lắng đọng mỡ ở võng mạc chính điều này gây giảm thị lực và về lâu dài có thể gây giảm thị lực thậm chí mù lòa. Trong tỏi có chứa lưu huỳnh và chất chống oxy hóa nhờ vậy ngăn chặn tổng hợp các cholesterol “xấu”.

Chuẩn bị nước ép tỏi

Tỏi được cắt thành miếng ngỏ hoặc nghiền trong cối, dùng 1-2 tép tỏi mỗi ngày, nên dùng tỏi sống vì khi nấu chín sẽ mất khoảng 90% những tác dụng “tốt”. Tốt nhất nên hòa thêm một ít nước chanh và dầu oliu. Tỏi đã đem lại những lợi ích tuyệt vời cho mắt vì vậy bạn nên kết hợp vào trong chế độ ăn mỗi ngày!

Tác giả bài viết: Bs Ái Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok