Nhân ái

Ước mơ giản dị của cậu học sinh nghèo mắc bệnh u não

Em chỉ muốn về nhà đi học. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền đỡ đần bố mẹ!”

Hơn một năm nay, từ ngày phát hiện ra bệnh u não, Chương đã trải qua 3 lần phẫu thuật và nhiều đợt hóa chất đau đớn. Bệnh tật hiểm ác đang khiến ước mơ giản dị của cậu học trò nghèo dần trở nên xa vời.

Đến Khoa nhi Bệnh viện K3 Tân Triều thăm em Hồ Phi Chương 15 tuổi, ngụ thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), chúng tôi không khỏi bất ngờ xúc động. Cậu bé có thân hình gầy gò, đầu trọc lóc, chỉ có một mình ở viện tự chăm sóc bản thân vì em sợ bố mẹ phải bỏ việc làm.

Ước mơ giản dị của cậu học sinh nghèo mắc bệnh u não

Cậu bé Chương chỉ có một mình ở viện tự chăm sóc bản thân. (ảnh Mai Mai)

Nói chuyện với chúng tôi, khi được hỏi về ước mơ của mình, Chương ánh lên đôi mắt long lanh: Em chỉ muốn về nhà đi học. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này kiếm thật nhiều tiền đỡ đần bố mẹ!”.

Sau câu trả lời đó là sự im lặng đến nao lòng, bởi có lẽ chính Chương cũng biết, mình đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo khó chữa. Nỗi đau ập đến với em vào tháng 11/2018, khi đó Chương đang học lớp 9, em thường xuyên thấy đau đầu rồi đôi mắt mờ dần đi. Đến bệnh viện tuyến huyện thăm khám, bác sĩ chẩn đoán em bị loạn thị. Dù đã lấy thuốc về uống, cắt kính đeo nhưng bệnh tình của em vẫn không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Lo lắng điều chẳng lành đến với con, anh Hồ Phi Nam (43 tuổi, bố của Chương) đi vay mượn tiền khắp nơi rồi khăn gói đưa con trai ra Hà Nội thăm khám thì phát hiện Chương mắc căn bệnh u não.

Chỉ trong thời gian ngắn, em phải trải qua 3 ca phẫu thuật để cắt bỏ khối u ở đầu. Trải qua hàng chục lần điều trị hóa chất, mái tóc của Chương rụng hết, không còn lấy một sợi.

Từ ngày phát hiện bệnh, Chương đành bỏ dở việc học, xa trường, xa thầy cô và các bạn. Hằng ngày ở viện, em gồng mình chống chọi với những đợt vào thuốc đau đớn. Ở tuổi 15, em đã đủ nhận thức được căn bệnh quái ác mình đang mắc phải, nhưng nghị lực và khát khao được sống của cậu bé vẫn luôn cháy bỏng. Chương vẫn hy vọng một ngày nào đó, em chiến thắng được bệnh tật, trở lại ngôi trường mà em đang theo học.

Ước mơ giản dị của cậu học sinh nghèo mắc bệnh u não

Chương vẫn hy vọng chiến thắng bệnh tật, trở lại trường học. (ảnh Mai Mai)

Thương bố mẹ, sợ bố mẹ phải nghỉ việc làm nên vừa mới nhập viện được mấy ngày, Chương đã hối thúc bố trở về, một mình em tự chăm sóc bản thân.

Theo tìm hiểu được biết, gia đình Chương có 5 miệng ăn, tiền đi lại, thuốc thang điều trị cho em đều phụ thuộc hoàn toàn vào nghề đánh cá thuê của bố. Dưới Chương còn có hai em nhỏ (3 tuổi và 1 tuổi), mẹ em phải ở nhà chăm nom nên chẳng thể làm gì kiếm thu nhập. Tiền dành dụm bao nhiêu năm nay đi làm thuê làm mướn, chỉ trong vòng vài tháng điều trị cho con đã không còn lấy một đồng, phải vay mượn thêm mà không đủ.

Với tinh thần ham học, giàu nghị lực nuôi dưỡng ước mơ tương lai của Chương, cần lắm sự chia sẻ của cộng đồng, các nhà hảo tâm giúp em có thêm điều kiện để điều trị khỏi bệnh, được thực hiện ước mơ là bước chân vào cánh cổng đại học, trải nghiệm cuộc sống sinh viên, được tiếp thêm kiến thức, chuẩn bị hành trang cho cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Anh Hồ Phi Nam, ngụ thôn Toàn Thắng, xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh, ĐT: 0978.460.980.

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok