Trong tỉnh

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý sai phạm dự án Công ty Thiên Phúc

Phê duyệt dự án thuê đất một đằng, triển khai một nẻo, mới đây Công ty TNHH DVTM Thiên Phúc đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo khẩn trương xử lý sai phạm.

Căn cứ tài liệu của Pháp luật Plus thu thập, khu đất mà Công ty TNHH DVTM Thiên Phúc (Công ty Thiên Phúc) đang sử dụng có địa chỉ tại Lô C12, KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga, Thành phố Thanh Hóa đã vướng nhiều sai phạm trong phê duyệt, quá trình triển khai thực hiện dự án nhiều năm qua.

Vướng mắc nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án của Công ty Thiên Phúc

Trước đây, khu đất này được UBND tỉnh Thanh Hóa cho Công ty TNHH thương mại Việt Hùng (nay là Công ty Thiên Phúc) thuê để thực hiện Dự án Kho chứa hàng nội thất, vật liệu xây dựng, điện lạnh, thuộc giai đoạn 1.

Theo Quyết định số 2107/QĐ-UBND ngày 07/7/2009 của UBND tỉnh Thanh Hóa thì tổng diện tích đất mà Công ty Thiên Phúc thuê là 5.042,88 m2; thời hạn thuê đất là 50 năm. Hiện công ty đã được cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Căn cứ Quyết định số 3192/QĐ-CT ngày 06/10/2003; Quyết định số 4138/QĐ-CT ngày 11/12/2003; Quyết định số 433/QĐ-UBND ngày 05/02/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thì khu đất mà Công ty Thiên Phúc thuê thực hiện dự án có chức năng làm kho, gara ô tô dịch vụ giao thông vận tải.

Tuy nhiên, hiện Công ty Thiên Phúc đang sử dụng đất không đúng mục đích. Thay vì sử dụng đất vào mục đích thực hiện dự án làm kho, gara ô tô dịch vụ giao thông vận tải thì Công ty Thiên Phúc lại làm xưởng gia công kính cường lực, gia công kính dán, kho nhôm kính.

Việc sử dụng đất của công ty vào mục đích trên là không phù hợp với chức năng sử dụng đất đã được phê duyệt tại Quyết định số 433/QĐ-UBND ngày 05/02/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, các hạng mục công trình mà Công ty Thiên Phúc xây dựng chưa phù hợp với Tổng mặt bằng quy hoạch tỷ lệ 1/500 số 07/QH-TBG đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trước những sai phạm kéo dài nhiều năm của Công ty Thiên Phúc, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo khẩn trương xử lý sai phạm.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Các Khu Công nghiệp (KKTNS&CKCN) cho biết, Công ty Thiên Phúc có vừa công văn xin đổi tên dự án, nhưng Ban Quản lý KKTNS&CKCN chưa đồng ý.

"Việc công ty đề nghị đổi tên dự án từ Kho chứa hàng nội thất, vật liệu xây dựng, điện lanh sang dự án Kho chứa nhôm kính, gia công kính dán và kính cường lực thực chất là đề nghị thay đổi mục tiêu dự án.

Bên cạnh đó, công ty đề nghị thực hiện dự án có thêm chức năng gia công kính dán, kính cường lực là không đúng quy hoạch sử dụng đất, làm thay đổi chức năng khu đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt"

Được biết, để xử lý những sai phạm đang diễn ra tại công ty này Thiên Phúc, Ban Quản lý KKTNS&CKCN đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý vi phạm theo quy định.

"Việc công ty xây dựng không đúng quy hoạch, Ban Quản lý KKTNS&CKCN đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị có liên quan xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành", ông Dũng nói.

Mới đây, ngày 15/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn số 5852/UBND-THKH giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Thanh Hóa, theo chức năng nhiệm vụ, phối hợp Ban Quản lý KKTNS&CKCN "khẩn trương xử lý vi phạm, hướng dẫn Công ty TNHH DVTM Thiên Phúc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đầu tư, đất đai, xây dựng".

Tác giả: Hoàng Anh Thắng

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok