Thể thao

UAE và Bahrain chia điểm trận mở màn, Trọng Hoàng đắt giá nhất tuyển Việt Nam

Trong trận đấu mở màn Asian Cup 2019, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phải rất may mắn mới có thể giành được trận hòa trước đội tuyển Bahrain. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng được định giá cao nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu châu lục lần này.

UAE

UAE (áo trắng) nhọc nhằn giành 1 điểm trước Bahrain trận mở màn Asian Cup 2019.

Tối 5-1, Lễ khai mạc Asian Cup 2019 đã chính thức diễn ra trên sân vận động Zayed Sports City ở thủ đô Abu Dhabi (UAE). 43.000 khán giả trên sân và hàng trăm triệu người trên thế giới xem trực tiếp qua truyền hình đã được tận hưởng một buổi lễ ngập tràn âm thanh và ánh sáng, với nội dung chủ đạo là tôn vinh sự xuất sắc của bóng đá châu Á, đồng thời đề cao tính sôi động và văn hóa giàu màu sắc của nước chủ nhà UAE.

Sau Lễ khai mạc được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, chủ nhà UAE bước vào trận đấu mở màn bảng A gặp đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Bahrain. Mặc dù vậy, ở trận đấu tối qua, Bahrain mới chính là những người đã khiến đội chủ nhà UAE gặp khó khăn. Sau 45 phút đầu tiên không đội nào ghi được bàn thắng, trong hiệp thi đấu thứ hai, đội khách đã khiến chủ nhà gặp thách thức lớn với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 78. Từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, ở khoảng cách 5m Al-Romaihi đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang và hậu vệ của UAE vô tình phá bóng vào gần chỗ của Al-Romaihi, cầu thủ này đã nhanh nhẹn sút bồi tung lưới đội chủ nhà mở tỉ số.

Bất ngờ để đối thủ vươn lên dẫn trước, UAE liên tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Và đến phút 88, trọng tài nhận định bóng chạm tay cầu thủ Bahrain trong vòng cấm địa nên thổi phạt đền. Khalil đánh dấu trận thứ 100 cho tuyển quốc gia bằng việc được trao cơ hội sút quả 11m, anh không khó khăn để sút tung lưới đối thủ gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá đây là một quyết định gây tranh cãi của trọng tài bởi pha quay chậm không chứng minh được bóng đã chạm tay của Mohamed Marhoon bên phía Bahrain. Thậm chí, ngay cả trường hợp Marhoon để bóng chạm tay thì có thể thấy rõ ràng anh không hề cố tình cho nên thổi phạt đền là không thuyết phục.

Dù thi đấu nỗ lực ở những phút còn lại của trận đấu nhưng cả UAE và Bahrain đều không ghi được bàn thắng. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với việc UAE chỉ giành được trận hòa trước Bahrain khiến cục diện của bảng A trở nên khó lường hơn. Vào tối nay (6-1), đội tuyển Thái Lan sẽ ra quân bằng cuộc đối đầu với Ấn Độ. Cũng trong ngày hôm nay, Asian Cup 2019 còn diễn ra hai trận đấu khác ở bảng B giữa Australia gặp Jordan và Syria gặp Palestine.

Trọng Hoàng

Trọng Hoàng được định giá cao nhất ĐT Việt Nam tại giải đấu châu lục.

Chuẩn bị cho Asian Cup 2019, trong ngày 5-1 đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ hai trên đất UAE. Cũng trong ngày hôm qua, huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã chốt số áo của các cầu thủ tham dự Asian Cup lần này. Với việc cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quyết không tham dự giải đấu, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được trao chiếc áo số 10. Đây là số áo quen thuộc của Công Phượng ở các đội tuyển trẻ, nhưng anh chưa bao giờ được dùng khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại các giải đấu chính thức. Và phải đến khi Văn Quyết không góp mặt tại giải đấu này, chiếc áo số 10 mới được chuyển sang cho Công Phượng.

Chiếc áo số 14 mà Công Phượng mặc tại AFF Cup 2018 được chiến lược gia người Hàn Quốc trao cho một cầu thủ khác của Hoàng Anh Gia Lai là Trần Minh Vương. Trong khi đó, chiếc áo số 11 của tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở AFF Cup 2018 được trao cho Ngân Văn Đại và hậu vệ Nguyễn Thành Chung được trao số áo 21 của Đình Trọng.

Trong đội hình đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2019 còn có một số cầu thủ phải thay đổi số áo so với khi thi đấu tại AFF Cup 2018 là trường hợp của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (26 thành 13), Đỗ Duy Mạnh (28 thành 2) và Nguyễn Huy Hùng (29 thành 7), tiền đạo Hà Đức Chinh mang áo số 18 thay vì 13. Trong danh sách mà trang chủ Asian Cup thông báo, hai cầu thủ trùng tên Bùi Tiến Dũng của đội tuyển Việt Nam được phân biệt bằng cách đánh số ngay cạnh tên. Bùi Tiến Dũng thủ môn được đánh dấu bằng số II (số áo 1), trong khi đồng đội chơi ở vị trí hậu vệ được đánh số I (số áo 4).

Trong khi đó, theo định giá của trang web thống kê chuyển nhượng danh tiếng Transfermarkt, cầu thủ đắt giá nhất đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 là tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng. Cụ thể, Trọng Hoàng được định giá có giá trị chuyển nhượng là 100.000 euro. Đứng sau anh là tiền vệ Xuân Trường (50.000 euro) và tiền đạo Công Phượng (25.000 euro). Nếu chơi thành công tại Asian Cup 2019, chắc chắn giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ sẽ tăng lên rất nhiều. Đặc biệt những cái tên như Quang Hải, Công Phượng, Quế Ngọc Hải… của đội tuyển Việt Nam có thể lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng nước ngoài.

Tại giải đấu tổ chức ở UAE lần này, tiền đạo Son Heung-min của Hàn Quốc chính là cầu thủ đắt giá nhất. Tiền đạo này có mức giá 50 triệu euro. Trước thềm giải đấu, ngôi sao người Hàn Quốc cũng được Fox Sports bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018”. Cầu thủ đắt giá thứ 2 là Alireza Jahanbakhsh (Iran) khi được định giá 18 triệu euro. Đáng chú ý, Nhật Bản có tới 5 cầu thủ nằm trong Top 10 có giá trị chuyển nhượng cao nhất, trong đó, tiền đạo 24 tuổi Shoya Nakajima là người nổi bật nhất khi có giá trị chuyển nhượng 15 triệu euro, đứng thứ 3 tại Asian Cup.

Trong số các đội bóng Đông Nam Á tham dự giải, hậu vệ 34 tuổi Alvaro Silva (Philippines) được định giá cao nhất với mức 800.000 euro, xếp sau là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Thái Lan) có mức giá chuyển nhượng là 700.000 euro.

Trước khi chính thức bước vào tranh tài tại Asian Cup 2019 bằng trận đấu với đội tuyển Iraq vào ngày 8-1 tới, tuyển Việt Nam cũng đã có buổi họp quan trọng với đại diện Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào ngày hôm qua. Tại buổi họp này, huấn luyện viên Park Hang Seo đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm với các học trò. Ông yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam cần phải luôn luôn có sự tập trung trong thi đấu, trau dồi kiến thức về luật để hạn chế tối đa những sai sót không đáng có. Vị chiến lược gia 60 tuổi người Hàn Quốc cũng đã nhắc nhở toàn đội phải tôn trọng quyết định của trọng tài, không được phép dừng bóng trong mọi tình huống khi chưa có tiếng còi của trọng tài, thi đấu trung thực và fair-play.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok