Pháp luật

U40 bị truy nã vẫn quan hệ với thiếu nữ 15 tuổi

Mặc dù bị công an khởi tố, cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng đối tượng vẫn tiếp tục quan hệ với nạn nhân.

Đối tượng đó là Nguyễn Minh Nhựt (38 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ). Ngày 28/5, TAND TP Cần Thơ mở phiên phúc thẩm theo kháng cáo xin giảm nhẹ đối với Nguyễn Minh Nhựt về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Năm 2017 Nguyễn Minh Nhựt ly hôn vợ. Khoảng tháng 6/2018, Nhựt có quen biết với N. (khi đó 15 tuổi) qua mạng xã hội Zalo rồi nảy sinh tình cảm.

Từ tháng 10/2018 đến cuối tháng 2/2019, Nhựt và N. có nhiều lần quan hệ với nhau.

Lần đầu, Nhựt chở N đi uống nước, trên đường đi Nhựt rủ N vào nhà trọ, N đồng ý. Tại đây, Nhựt thực hiện hành vi giao cấu với N. Hai tuần sau, đối tượng tiếp tục dẫn “bạn gái nhí” vào một quán cà phê tum để “yêu”. Xong việc, y mua thuốc ngừa thai cho N uống. Sự việc trên tiếp diễn thêm nhiều lần.

Bị cáo Nhựt tại tòa.

Ngày 19/3/2019, chị B. (cô ruột của bị hại N.) phát hiện Nhựt có hành vi giao cấu với N nên đến Công an phường tố giác hành vi của Nhựt.

Sau khi bị khởi tố, Nhựt bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng ngày 19/5/2019, Nhựt lại tiếp tục quan hệ với N. Sau đó, Nhựt rủ N. bỏ trốn và bị truy nã. Trong thời gian này, cả hai tiếp tục chung sống với nhau như vợ chồng. Đến ngày 7/10/2019, Nhựt ra đầu thú.

Tại phiên xét xử sơ thẩm tháng 11/2019, TAND quận Thốt Nốt đã tuyên phạt bị cáo Nhựt 4 năm tù giam về tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 28/5/2020, bị cáo Nhựt khăng khăng: “Do có tình cảm với nạn nhân nên không biết hành vi thực hiện là vi phạm pháp luật”. Ngoài ra đại diện gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt đối với bị cáo tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này 4 năm tù về tội “giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Xét thấy mặc dù Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú nhưng Nguyễn Minh Nhựt đã bỏ trốn và tiếp tục quan hệ tình dục với bị hại.

Ngay sau khi tuyên án, tòa đã quyết định bắt giam bị cáo tại tòa để đảm bảo công tác thi hành án.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok