Thể thao

U23 vô địch AFF Cup 2018 bằng niềm tin

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh cho rằng NHM cần đặt niềm tin vào các cầu thủ tuyển Việt Nam cà thành công sẽ đến.

Lá thăm may mắn đưa tuyển Việt Nam rơi vào bảng khá nhẹ ký, nơi có sự góp mặt của Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào. Tuy nhiên sau khi biết được tuyển Việt Nam bốc thăm vào bàng đấu dễ, cựu thủ quân tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh cho rằng chúng ta đừng quan tâm đối thủ là ai mà chúng ta cần đặt niềm tin vào chính những gì chúng ta có.

Cựu tiền đạo Công Vinh đã có sự góp ý cho HLV Park Hang Seo nên lấy các cầu thủ U23 làm nòng cốt để dự giải AFF Cup lần này.

"Chúng ta đang có một lứa cầu thủ U23 chất lượng. Họ vừa khẳng định được thực lực ở đấu trường châu Á, nên hãy đặt niềm tin vào họ, vào HLV Park Hang-seo. Hãy lấy các cầu thủ U23 làm nòng cốt bên cạnh những đàn anh có kinh nghiệm để thi đấu ở AFF Cup. Tôi tin, với đội hình trẻ khoẻ cùng các đàn anh chất lượng, chúng ta sẽ thi đấu tốt", Công Vinh cho hay.

Cựu thủ quân tuyển Việt Nam còn cho rằng, hiện tại chúng ta không nên chỉ đặt niềm tin vào lứa cầu thủ U23 ở AFF Cup này, mà là xem đây là một chân đế lâu dài cho Asian Cup 2019 và xa hơn nữa là các đấu trường thế giới.

Công Vinh (9) tin tưởng các đàn em sẽ thành công sau những gì đạt được ở giải U23 châu Á.

Chúng ta cần có lộ trình cho những cầu thủ này, nếu được tập trung cùng nhau dài hơi, lứa cầu thủ này sẽ hình thành một khối, hiểu ý nhau hơn, từ đó, chúng ta sẽ có một đội tuyển Việt Nam tốt trong tương lai.

Không những vậy, Công Vinh còn tự tin rằng tuyển Việt Nam sẽ gặt hái được thành công ở AFF Cup 2018. "Tôi tin chúng ta sẽ thành công nếu đặt niềm tin vào họ, và bản thân tôi tin chu kỳ thành công đang đến với các em", Lê Công Vinh cho hay.

Đồng quan điểm trên, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu không quá nặng và đây là tiền đề để thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào vòng bán kết.

"Nhìn tương quan lực lượng, nếu thi đấu đúng khả năng, đội tuyển Việt Nam đủ khả năng giành quyền vào vòng bán kết. Hai mùa giải gần nhất, chúng ta đã đạt được điều đó thì chẳng có lý do gì lại không có niềm tin về kết quả tương tự", chuyên gia Hải nhận định.

Năm 2014, đội tuyển Việt Nam nhận thất bại cay đắng trước đội tuyển Malaysia tại bán kết, dù vậy, theo nhận định của ông Hải, lợi thế sân nhà sẽ điều kiện rất quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo.

"Trận đấu này chúng ta được thi đấu tại Mỹ Đình với sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả nên cơ hội giành chiến thắng là rất cao", ông Hải cho hay.

Tuy nhiên vị chuyên gia này cũng không quên nhắc nhở thầy trò HLV Park rằng, bóng đá tiềm ẩn nhiều bất ngờ và đội tuyển Việt Nam cần phải thi đấu hết khả năng. Myanmar, Campuchia và Lào đã tiến bộ khá nhiều trong nhưng năm qua.

Có lẽ đúng như chuyên gia Hải nhắc nhở, các đội bóng cùng bảng với tuyển Việt Nam đã mạnh lên, chính vì vậy mà sự tự tin với thầy trò HLV Park Hang Seo là chưa đủ, điều cần thêm nữa là sự quyết tâm và chiến thuật hợp lý mà chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng trong các trận đấu.

Chỉ có như thế thì niềm tin của NHM mới được đền đáp xứng đáng và chúng ta sẽ viết một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam tại AFF Cup. Hiện tại thành tích tốt nhất mà tuyển Việt Nam đạt được ở các kỳ AFF Cup trước là đồng hạng Ba AFF Cup 2014, 2016.

Tác giả: Xuân Ân

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok