Thể thao

U23 Việt Nam thua Hàn Quốc: Chưa thể vươn tầm châu lục!

Trong trận đấu bán kết vừa diễn ra, U23 Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích trước các cầu thủ đến từ nền bóng đá đẳng cấp hơn rất nhiều.

Đúng như những dự đoán ban đầu, U23 Việt Nam không tạo ra “cơn địa chấn” trước Hàn Quốc. Các học trò HLV Park Hang Seo gặp rất nhiều khó khăn bởi lối đá kỹ thuật, giàu sức mạnh từ phía đội bạn.

Đúng như HLV Lê Thụy Hải dự đoán: “Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng sẽ là 60/40 cho hai đội, cỡ đó chứ không thể là 55/45. Hôm gặp U23 Syria, chúng ta cũng đâu có sút nhưng may mắn đứng về phía U23 Việt Nam. Cầu mong điều may mắn sẽ đến vì đá Hàn Quốc rất khó khăn”.

U23 Việt Nam để thua từ khá sớm.

Hàn Quốc chủ động chơi áp sát ngay đầu trận đấu làm các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu lúng túng. Những pha di chuyển đầy thông minh của Son Heung-min và Hwang Ui-jo khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam rối loạn.

Những pha tấn công trung lộ bên phía U23 Hàn Quốc trở nên vô cùng hiệu quả. Điều đó giúp cho họ ghi 2 bàn thắng phủ đầu U23 Việt Nam vào các phút thứ 7 và 22. Lee Seung-woo cùng Hwang Ui-jo là những cầu thủ lập công.

Bước sang hiệp 2, U23 Hàn Quốc ghi thêm bàn thắng nữa do công của Lee Seung-woo. Dấu ấn duy nhất các học trò HLV Park Hang Seo làm được thuộc về Minh Vương với siêu phẩm sút phạt mẫu mực ở phút 70.

U23 Việt Nam không tạo ra nhiều sự khác biệt.

Trước một đối thủ gồm đến 4 cá nhân từng dự vòng chung kết World Cup 2018 bên cạnh ngôi sao hàng đầu giải Ngoại hạng Anh như Son Heung-min, các học trò HLV Park Hang Seo không tạo ra những điều khác biệt. Thất bại là một điều khó tránh khỏi dành cho U23 Việt Nam.

Trận thua U23 Hàn Quốc phần nào phản ánh hết trình độ nền bóng đá Việt Nam. Chúng ta vẫn chưa thể vươn tầm châu lục.

Bóng đá Việt Nam cần rất lâu mới có thể vươn tầm châu lục.

Mục tiêu trước mắt của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới cần phải nỗ lực rất nhiều để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng mạnh ở châu Á.

Điều khả dĩ nhất dành cho học trò HLV Park Hang Seo ngay thời điểm hiện tại chính là phấn đấu giành chiếc huy chương đồng. U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng thất thủ trong trận bán kết giữa U23 Nhật Bản với U23 UAE. Một chiếc huy chương đồng xem ra cũng khả thi và thành công cho bóng đá Việt Nam tại kỳ ASIAD năm nay lắm rồi.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok