Thể thao

U23 Việt Nam: Quang Hải và lời cảnh báo cho HLV Park Hang Seo

Quang Hải tuy chấn thương không nghiêm trọng, có thể cùng U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á, nhưng đó là lời cảnh báo cho HLV Park Hang Seo với chặng đường dài 2019.

Khi Quang Hải chấn thương...

Buổi tập ngày 15/3, Quang Hải không thể cùng U23 Việt Nam tập luyện bình thường sau khi trở về từ AFC do bị đau cơ đùi và bắp chân.

Về cơ bản đây là chấn thương khá bình thường, và Quang Hải chỉ cần nghỉ ngơi, chăm sóc thêm vài ngày là có thể bình phục và thi đấu được tại vòng loại U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam: Quang Hải và lời cảnh báo cho HLV Park Hang Seo

Quang Hải đã phải tập riêng ở buổi tập chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng Hải “con” được coi như một “siêu nhân” dưới thời HLV Park Hang Seo không chỉ về chuyên môn mà còn là người hiếm khi gặp vấn đề về sức khoẻ, bất chấp phải thi đấu với cường độ cao với nhiều trận trong năm hoặc trở thành đối tượng bị chơi xấu nhiều nhất.

Chính bởi chấn thương bất ngờ của Quang Hải đã làm ông Park “xanh mặt”, bởi ai cũng biết vai trò của cầu thủ người Đông Anh này lớn như thế nào tới sự thành bại của U23 Việt Nam từ trước cho đến tận bây giờ.

Đến lời cảnh báo cho HLV Park Hang Seo

Đương nhiên, lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc đã thở phào với trường hợp của Quang Hải. Tuy vậy, việc tiền vệ của Hà Nội FC bị đau cũng là lời cảnh báo dành cho HLV Park Hang Seo cho những kế hoạch ở thì tương lai.

Năm 2018, Quang Hải đã có khoảng 60 trận đấu trên mọi mặt trận, màu áo, và kể từ đầu năm 2019 tời giờ tiền vệ con cưng của HLV Park Hang Seo cũng kịp đá gần chục trận đấu cho tuyển, lẫn CLB từ Asian Cup, V-League cho tới AFC Cup.

U23 Việt Nam: Quang Hải và lời cảnh báo cho HLV Park Hang Seo

Để phải lo xa cho ông Park lẫn chặng đường dài trong năm 2019 với nhiều mục lớn tới đây

Nhìn sơ qua cũng có thể thấy số lượng trận đấu của Quang Hải khó có thể ít hơn năm 2018, khi thời gian tới sẽ cùng U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á, SEA Games, cùng đội tuyển đá vòng loại World Cup, V-League, AFC Cup... trong màu áo CLB Hà Nội.

Với dấu hiệu quá tải của Quang Hải sau khi trở về từ AFC Cup cho thấy rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải “tiết kiệm” trong việc sử dụng tiền vệ tài năng nhất của bóng đá Việt Nam một cách hợp lý hơn.

Tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam sẽ rất khó chạy ổn nếu Quang Hải không thể ra sân vì lý do chấn thương, hay quá tải. Bởi ai cũng thừa hiểu vị trí mà cầu thủ của CLB Hà Nội là quan trọng thế nào trong những tính toán của ông Park lẫn thành công của tuyển Việt Nam.

Lời cảnh báo của Quang Hải mới đây dành cho HLV Park Hang Seo cũng không chỉ riêng cho tiền vệ này mà còn dành cho nhiều cầu thủ khác nữa, điển hình là Đình Trọng, Văn Thanh... chẳng hạn.

Thành tích đương nhiên quan trọng, nhưng cần phải hiểu những tài năng trẻ đã thành danh trong màu áo tuyển Việt Nam không chỉ là hiện tại mà còn là tương lai của bóng đá nước nhà, vì vậy, càng cần phải giữ gìn.

HLV Park Hang Seo hiểu cần sự bao bọc, chăm chút như thế nào, nhưng lại không thể không sử dụng Quang Hải, Đình Trọng... khi áp lực về thành tích cũng như bị trao hàng loạt mục tiêu lớn do VFF, người hâm mộ "trao gửi".

Các cầu thủ chấn thương sẽ kịp trở lại với vòng loại U23 châu Á, nhưng vẫn thấy lo lo cho ông Park vì chấn thương, vì áp lực và rất nhiều những điều bất trắc khác.

Tác giả: Xuân Mơ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok