Thể thao

U23 Malaysia chơi trội, ‘không thèm’ đăng ký cầu thủ trên 23 tuổi dự SEA Games

HLV trưởng của U23 Malaysia, Brad Maloney khẳng định ông sẽ không sử dụng đến quyền ưu tiên đăng ký cầu thủ trên 23 tuổi cho SEA Games 31 sắp diễn ra.

Bóng đá trẻ Malaysia đang gặp nhiều khó khăn

Chỉ còn 1 tháng nữa, các đội bóng sẽ bước vào tranh tài môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Năm nay, Malaysia vẫn đặt quyết tâm rất cao có huy chương, thậm chí là huy chương vàng, bất kể họ đang khủng hoảng bóng đá trẻ.

Hồi tháng trước, đội bóng này gây thất vọng khi thua U23 Lào ở cả hai lượt trận và bị loại khỏi giải U23 Đông Nam Á. Về con người, lối đá, Malaysia đã bộc lộ rất nhiều hạn chế tại giải đấu vừa qua.

Đối diện vô vàn khó khăn như thế, nhưng HLV Brad Maloney lại bất ngờ chơi trội khi không sử dụng quyền đăng ký bổ sung cầu thủ trên 23 tuổi. Lý do ông đưa ra là muốn rèn giũa tối đa lứa tài năng trẻ của mình để sẵn sàng cho VCK U23 châu Á tại Uzbekistan vào tháng 6 này.

“Mặc dù các đội được phép đăng ký 3 cầu thủ trên 23 tuổi, nhưng chúng tôi sẽ không áp dụng phương án đó. Tôi muốn chuẩn bị cho các cầu thủ của mình hành trang để tham dự VCK U23 châu Á", ông Brad Maloney khẳng định.

HLV Maloney sẽ chỉ sử dụng các cầu thủ dưới 23 tuổi tại SEA Games

Nhưng đằng sau tuyên bố này, có thể thấy việc Maloney không mang theo lứa trụ cột xuất phát từ nguyên nhân chính là các đội bóng trong nước không nhả người. “Nếu chúng tôi có được những cầu thủ nòng cốt, chúng tôi sẽ thi đấu tốt ở Sea Games. Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, chúng tôi cần sự hợp tác của các đội M-League”, nhà cầm quân người Australia thừa nhận.

Do SEA Games không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA nên nhiều CLB Malaysia không có trách nhiệm phải nhả quân cho đội tuyển. Nên nhớ, giải đấu này diễn ra song song với giải VĐQG Malaysia. Do vậy, những tuyên bố từ Brad Maloney đồng nghĩa ông đã thua trong cuộc thương lượng với các đội bóng.

Tại SEA Games 31, U23 Malaysia nằm cùng bảng với Thái Lan, Campuchia, Singapore và Lào. Kết quả bốc thăm chia bảng này được đánh giá là không hề dễ thở cho đội bóng của HLV Maloney.

Bởi sau những bài học lớn phải nhận tại giải U23 Đông Nam Á, Malaysia hiểu rằng sẽ là rất khó khăn để họ có thể đánh bại 2 nền bóng đá đang nỗ lực đi lên là Campuchia và Lào.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: Singapore , Campuchia , Lào , Thái Lan , Malaysia , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok