Thể thao

U22 Việt Nam nhọc nhằn lội ngược dòng trước U22 Philippines

Trước khi bước vào lượt trận mở màn bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019, đội tuyển U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U22 Philippines. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn phải rất nhọc nhằn lội ngược dòng thành công trước đối thủ để giành trọn 3 điểm.

U22 Việt Nam bỏ lỡ hàng loạt cơ hội nguy hiểm được tạo ra trong 45 phút đầu tiên.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những bất ngờ trong việc sử dụng lực lượng U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Philippines trận đấu mở màn bảng A tại giải U22 Đông Nam Á khi thủ môn Phan Văn Biểu được trao suất bắt chính trong khung gỗ. 4 hậu vệ phía trên gồm Ngô Tùng Quốc, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Văn Đạt và Lê Văn Xuân. Bộ 3 tiền vệ giữa sân là Nguyễn Hữu Thắng, Trần Thanh Sơn và Trần Bảo Toàn. Trong khi đó, bộ đôi cầu thủ Phan Thanh Hậu và Lê Xuân Tú hỗ trợ tiền đạo cắm Trần Đức Nam.

Trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển U22 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Chỉ trong quãng thời gian 4 phút từ phút thứ 7 đến 11, đội tuyển U22 Việt Nam liên tục có tới 4 tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của U22 Philippines. Nhưng lần lượt Trần Bảo Toàn, Nguyễn Hữu Thắng và Lê Văn Xuân đã không tận dụng thành công cơ hội được tạo ra.

Đến phút 18, đội tuyển U22 Việt Nam có cơ hội mười mươi để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc trong trận đấu khi Trần Bảo Toàn có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ cự ly gần sau tình huống phá bóng hỏng của hàng phòng ngự bên phía U22 Philippines. Tiếc rằng cú dứt điểm của tiền vệ bên phía U22 Việt Nam bóng đi không chính xác.

Trước những tình huống tấn công liên tục của đội tuyển U22 Việt Nam, đội tuyển U22 Philippines thi đấu co cụm bên phần sân nhà và không có được tình huống nguy hiểm thực sự nào về phía khung thành của thủ môn Phan Văn Biểu trong suốt 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Trong khi đó, ở những phút còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, đội tuyển U22 Việt Nam tiếp tục có những tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của U22 Philippines. Tiếc rằng lần lượt Trần Đức Nam và Lương Xuân Tú đã không thể tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và điều kiện thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến lối chơi của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo và điều kiện thời tiết nắng nóng đã ảnh hưởng đến lối chơi của đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Bước vào hiệp 2, đội tuyển U22 Việt Nam của HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn trung thành với những tình huống tấn công vào 2 biên. Phút 50, từ tình huống tấn công nhanh, Phan Thanh Hậu có cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của U22 Philippines, nhưng thủ môn của đối phương đã hóa giải thành công.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội tuyển U22 Việt Nam đã phải trả giá đắt khi phải nhận bàn thua ở phút 51. Từ tình huống hậu vệ U22 Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ của U22 Philippines bên cánh trái ngay sát vạch 16m50, Borlongan có cú đá phạt hiểm hóc và chính xác đánh bại thủ môn Phan Văn Biểu để mở tỷ số 1-0 cho U22 Philippines. Đây là bàn thua bất ngờ của U22 Việt Nam bởi quả đá phạt của Borlongan cũng là cơ hội nguy hiểm đầu tiên đội tuyển U22 Philippines tạo ra về phía khung thành của các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Hưng phấn sau khi có được bàn thắng giúp các cầu thủ U22 Philippines thi đấu tự tin hơn và ngay sau đó, Borlongan tiếp tục có tình huống đảo bóng qua hậu vệ Việt Nam rồi dứt điểm, rất may là bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Phan Văn Biểu.

Với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự điều chỉnh về lực lượng khi tung Trần Danh Trung và Lê Minh Bình vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công. Trong quãng thời gian 7 phút từ 62 đến 69, lần lượt Nguyễn Hữu Thắng, Lê Minh Bình đã có những tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của U22 Philippines, tiếc rằng những cơ hội vẫn chưa được cụ thể hóa thành bàn thắng cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Không tấn công nhiều nhưng U22 Philippines cũng cho thấy sự nguy hiểm trong những tình huống phản công. Theo đó, phút 71 đội tuyển U22 Việt Nam đã may mắn không bị trọng tài chính thổi penalty khi tiền đạo Magdato của U22 Philippines có tình huống đột phá trong vòng cấm và ngã sau pha va chạm với Nguyễn Văn Đạt. Sau tình huống sóng gió này, đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn có được bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 74. Từ tình huống tấn nhanh ở biên, Lê Văn Xuân có đường chuyền thuận lợi, tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Trần Danh Trung sút tung lưới U22 Philippines cân bằng tỷ số cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ngay sau đó, Phan Thanh Hậu có cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi dội xà ngang khung thành của U22 Philippines bật ra.

Mặc dù vậy, sự tiếc nuối của người hâm mộ Việt Nam không kéo dài lâu bởi đến phút 78 một cầu thủ khác vào sân từ băng ghế dự bị là Lê Minh Bình đã tỏa sáng để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1 cho đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Lê Minh Bình đã có tình huống chọn vị trí chính xác để có cú dứt điểm làm tung lưới của U22 Philippines.

U22 Việt Nam đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công trong hiệp 2.

U22 Việt Nam đã tạo nên cuộc lội ngược dòng thành công trong hiệp 2.

Để U22 Việt Nam ghi được 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong quãng thời gian 4 phút buộc đội tuyển U22 Philippines phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số. Trong những phút cuối thế trận diễn ra cởi mở khi cả hai đội có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Các chân sút trên hàng công của đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự cũng thi đấu tập trung trước những tình huống lên bóng của đối phương.

Dù thi đấu rất nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu nhưng cả U22 Việt Nam và U22 Philippines không ghi thêm được bàn thắng. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Dù giành chiến thắng ở trận đấu này, nhưng với những gì đã thể hiện trước U22 Philippines, đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho thấy họ còn rất nhiều việc phải làm ở những trận đấu tiếp theo để có thể hoàn thành mục tiêu giành quyền vào chơi trận chung kết mà cựu HLV của HAGL đã tuyên bố trước khi cùng các học trò lên đường đi Campuchia chuẩn bị cho giải đấu.

Vào lúc 19h30 ngày 19-2, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 tại bảng A giải U22 Đông Nam Á 2019 gặp U22 Timor-Leste. Đây được xem sẽ là một trận đấu dễ dàng với đoàn quân HLV Nguyễn Quốc Tuấn bởi U22 Timor-Leste bị đánh giá là đối thủ yếu nhất bảng đấu. Vào lúc 15h30 ngày 21-2, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ đá trận đấu cuối vòng bảng gặp U22 Thái Lan. Trận đấu này được đánh giá sẽ quyết định đến vị trí nhất nhì tại bảng A của U22 Việt Nam và U22 Thái Lan.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Biên phòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok