Thể thao

U16 Việt Nam bị loại, khu vực Đông Nam Á chỉ có một đại diện đi tiếp

Trong một trận cầu mà U16 Việt Nam bắt buộc phải thắng Iran để hy vọng giành quyền đi tiếp nhưng những sai lầm đã khiến đội bóng ảo đỏ trả giá đắt bằng trận thua đậm và sớm dừng cuộc chơi. Như vậy, ở khu vực Đông Nam Á chỉ có một đại diện đi tiếp.

Để có thể vượt qua khe cửa hẹp ở bảng C vòng chung kết (VCK) U16 châu Á 2018, U16 Việt Nam cần phải thỏa mãn hai điều kiện sau: Đầu tiên là phải thắng Iran với tỷ số càng đậm càng tốt, thứ hai là Ấn Độ đánh bại được Indonesia. Không chỉ thầy trò HLV Vũ Hồng Việt nuôi hy vọng đó mà bên kia chiến tuyến, đối thủ đến từ Tây Á cũng cần phải thỏa mãn 2 điều kiện đó.

U16 Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn không tránh khỏi một trận thua đậm. Ảnh: VFF

Bước vào trận đấu, U16 Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy quyết tâm, chơi tấn công có đường nét và tạo ra được nhiều sức ép về phía khung thành của đối thủ. Tuy nhiên, những cơ hội thực sự nguy hiểm thì các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa tạo ra được. Trong khi hàng công vẫn chưa đủ độ sắc để ghi bàn thì hàng thủ của U16 Việt Nam lại mắc sai lầm và phải trả giá đắt.

Chỉ trong vòng 4 phút, từ phút 17 đến phút 21, Azizi và Barzegar thay nhau lập công giúp Iran sớm vươn lên dẫn trước 2-0. Tình hình càng trở nên khó khăn gấp bội khi đội trưởng Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 30 do buộc phải phạm lỗi để ngăn tiền đạo đối phương đối mặt với thủ môn Duy Dũng.

Từ lúc này, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã bị suy sụp về mặt tinh thần, điều đó đã giúp các cầu thủ Iran dễ dàng ghi hai bàn thắng nữa trong thời gian còn lại của hiệp 1. Như vậy, cơ hội giành tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Vũ Hồng Việt là không còn, và các cầu thủ chỉ biết nỗ lực cố gắng trong hiệp 2 để không bị thua thêm và tìm kiếm bàn thắng danh dự.

Sang hiệp 2, mọi thứ vẫn không có gì khả quan với thầy trò HLV Vũ Hồng Việt. Với lợi thế chơi hơn người và có sẵn 4 bàn làm vốn, các cầu thủ Iran vẫn liên tục chơi ép sân và nhanh chóng có bàn thắng thứ 5 ở phút 63. Những phút cuối của hiệp 2, U16 Việt Nam thi đấu rất nỗ lực và dâng cao đội hình lên tấn công nhưng vẫn không thể có được một bàn thắng danh dự.

Thua chung cuộc với tỷ số 0-5, U16 Việt Nam sớm nói lời chia tay VCK U16 châu Á với vị trí cuối bảng C, giành được 1 điểm (hòa Indonesia, thua Ấn Độ 0-1, thua Iran 0-5). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Indonesia và Ấn Độ cầm hòa nhau 0 bàn thắng và dắt tay nhau đi tiếp.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Hôm nay chúng tôi thi đấu không tốt, cộng thêm chiếc thẻ đỏ từ rất sớm nên đã khiến các cầu thủ không giữ được tinh thần. Sang hiệp hai, chúng tôi đã củng cố lại và thi đấu tốt hơn nhiều so với hiệp 1. Đây là sân chơi lớn đối với các cầu thủ trẻ và chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều điều".

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok