Kinh tế

Tỷ phú Trần Bá Dương cử ai vào lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai?

Cùng một lúc, cả ba lãnh đạo tập đoàn Thaco được tỷ phú Trần Bá Dương đề cử vào quản trị công ty Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức.

Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã chứng khoán: HNG) vừa thông qua nghị quyết đề cử hai ứng viên vào Hội đồng quản trị và một ứng viên vào Ban kiểm sát.

Trước đó, HAGL Agrico đã có văn bản gửi cổ đông nhưng không nhận được ứng cử nào.

Hai cá nhân được đề cử vào HĐQT là ông Nguyễn Hùng Minh, sinh năm 1961, hiện là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và ông Trần Bảo Sơn, sinh năm 1973, hiện là Phó Tổng Giám đốc Thaco.

Phó Chủ tịch thường trực tập đoàn Thaco Nguyễn Hùng Minh

Theo giới thiệu, ông Nguyễn Hùng Minh (sinh năm 1961, quê Đồng Nai) là cử nhân Tài chính kế toán – đại học Kinh tế TP.HCM. Ông gia nhập Thaco từ năm 1997 với vị trí Kế toán trưởng, sau đó lên Phó Tổng Giám đốc vào năm 2003 và Tổng Giám đốc vào năm 2013. Ông cũng kiêm nhiệm chức Phó Chủ tịch HĐQT từ 1/5/2007 cho tới nay.

Một ứng viên khác là ông Trần Bảo Sơn (sinh năm 1973, quê Lâm Đồng), từng là kỹ thuật viên của Thaco cách đây hơn 20 năm. Ông đảm nhiệm nhiều chức vụ tại Thaco, từ Trưởng phòng Kinh doanh, Giám đốc chi nhánh, Giám đốc khu vực và mới được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc tập đoàn từ 19/4/2018.

Trong đợt này, ông Đặng Công Trực cũng được đề cử vào chức danh tương tự tại HAGL Agrico, thay cho bà Nguyễn Thị Hải Yến có đơn từ nhiệm trước đó.

Ông Đặng Công Trực (sinh năm 1970) có từng tốt nghiệp đại học Kinh tế TP.HCM, là Thạc sỹ Quản trị kinh doanh – đại học Apollos (USA). Ông Trực đã đảm nhiệm vị trí thành viên ban Kiểm soát kiêm Trưởng ban Tư vấn & Kiểm toán nội bộ tập đoàn Thaco từ đầu năm 2007 cho đến nay.

Như vậy, sau khi tập đoàn Thaco và Hoàng Anh Gia Lai ký thỏa thuận hợp tác đầu tư chiến lược trị giá 1 tỷ USD, tỷ phú Trần Bá Dương đã có động thái chính thức cử người vào quản trị.

Hợp tác chiến lược giữa Thaco và Hoàng Anh Gia Lai thực hiện trên nhiều lĩnh vực

Do không có điều kiện tổ chức đại hội cổ đông bất thường, HAGL Agrico xin ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh này trong tháng 9.

Trước khi hai lãnh đạo của Thaco nhận được sự đồng ý của cổ đông, ông Đoàn Nguyên Thu - em trai Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức và ông Nguyễn Ngọc Ánh đã có đơn từ nhiệm tại HAGL Agrico.

Tác giả: Hoa Liên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok