Thế giới

Tỷ lệ tự tử trong quân đội Mỹ tăng mạnh trong 5 năm qua

Theo 1 báo cáo do Bộ Quốc phòng Mỹ công bố, tỷ lệ tự tử trong số các nhân viên, quân nhân trong quân đội nước này đã tăng đáng kể trong 5 năm qua.

Báo cáo được đưa ra hôm 26/9 sau khi 3 thủy thủ Mỹ thuộc biên chế của tàu sân bay George H.W. Bush được xác nhận đã chết do tự tử vào tuần trước mặc dù lực lượng Hải quân cho rằng các vụ tự tử không liên quan đến công việc của những người này.

Quân nhân Mỹ. Ảnh minh họa: Telegraph.

Theo đó, tỷ lệ tự tử của những người đang phục vụ trong quân đội đã tăng mạnh từ 20/100.000 vào năm 2013 đã lên 541/100.000 vào năm 2018. Báo cáo cũng cho biết, phương pháp tự tử phổ biến nhất là dùng súng.

Trong cuộc họp giao ban gần đây, Lầu Năm Góc đã phải thực hiện một giải pháp bất đắc dĩ là tư vấn cho các phóng viên về cách che đậy các vụ tự tử, chẳng hạn như không gọi đó là "vấn đề gia tăng" hay "tăng vọt" vì nó có thể gây ra hiệu ứng lan truyền.

Trước đó vào hôm 25/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói rằng quân đội Mỹ đã bị cuốn vào điều mà một số người gọi là dịch bệnh tự tử quốc gia trong giới trẻ và hiện vẫn chưa có giải pháp nào để ngăn chặn vấn đề này./.

Tác giả: Nho Biền

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok