Pháp luật

Tuyên tử hình bị cáo giết cả nhà vợ cũ

Hội đồng xét xử sơ thẩm TAND tỉnh Phú Yên nhận định hành vi giết 3 người trong gia đình vợ cũ nhưng không ăn năn, hối cải của bị cáo Đoàn Minh Hải là hành vi không còn tính người, bị cáo cần bị tử hình.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án - Ảnh: DUY THANH

Trưa 12-8, hội đồng xét xử TAND tỉnh Phú Yên tuyên phạt bị cáo Đoàn Minh Hải (34 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) mức án tử hình về tội "giết người".

Hội đồng xét xử thấy lời khai nhận tội của bị cáo Hải tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa phù hợp nhau. Do đó, đủ cơ sở kết luận bị cáo Đoàn Minh Hải phạm tội giết người, gồm vợ cũ là chị Nguyễn Thị Dương và cha, mẹ vợ cũ là ông Nguyễn Cu, bà Lê Thị Liền vào chiều 28-5-2022.

Đoàn Minh Hải bị tuyên án tử hình - Ảnh: DUY THANH

Tòa nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống là bị cản trở khi thăm con chung, Hải đã nhẫn tâm tước đoạt 3 mạng người.

Dù bị cáo có tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo, nhưng lại có những tình tiết tăng nặng là cố tình thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Hành vi phạm tội của bị cáo có tính chất côn đồ, giết từ 2 người trở lên, đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Cha mẹ bị cáo nghe tòa tuyên án - Ảnh: DUY THANH

Trong quá trình xét xử, bị cáo không ăn năn, hối cải. "Bị cáo không còn tính người, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi xã hội" - chủ tọa phiên tòa tuyên.

Từ những nhận định trên, tòa thống nhất quan điểm của đại diện Viện KSND tỉnh Phú Yên, tuyên tử hình bị cáo Đoàn Minh Hải về tội "giết người".

Cha mẹ ruột của Hải và 2 anh em vợ cũ của Hải ngồi trò chuyện trong lúc tòa nghị án - Ảnh: DUY THANH

Tác giả: DUY THANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok