Thể thao

Tuyển Trung Quốc yếu lại hay bay... trên mây

Đá không hay nhưng giấc mơ thì cứ bay bổng trên chín tầng mây, đó là hiện trạng của bóng đá Trung Quốc. Có ai đánh thuế giấc mơ đâu...

Thua Syria 0-1 ngay trên sân nhà tối 6-10, tuyển Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ, đòi giải tán đội tuyển, chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc thì bị dư luận đòi trảm.

Tối mai (11-10), tuyển Trung Quốc sang Tashkent làm khách trước Uzbekistan, một trận đấu quá khó đang chờ tuyển Trung Quốc.


Tuyển Trung Quốc mang "ba ước mơ" của ông Tập sang Tashkent.

Chiều và tối 11-10, khu vực châu Á sẽ diễn ra hàng loạt trận vòng loại World Cup. Tuyển Trung Quốc không còn đường lùi sau khi thua Syria 0-1 tại Tây An. Bây giờ sang làm khách trước Uzbekistan, đội bóng có trình độ nhỉnh hơn Trung Quốc rất cao, liệu Trung Quốc sẽ ra sao?

Lần này tuyển Trung Quốc đến thủ đô Tashkent của Uzbekistan mang theo thông điệp “ba ước mơ” của ông Tập Cận Bình.

Ước mơ thứ nhất là đội tuyển Trung Quốc vào vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, ước mơ thứ hai là Trung Quốc là chủ nhà World Cup và ước mơ thứ ba là Trung Quốc vô địch World Cup.

Toàn là những ước mơ bay bổng trong khi thực tế hiện nay vòng loại World Cup giai đoạn 3 khu vực châu Á thì tuyển Trung Quốc đang đứng chót, sau ba lượt trận mới chỉ có 1 điểm trong tay.

Áp lực đặt lên tuyển Trung Quốc trong trận làm khách Uzbekistan là cực lớn, tức phải thắng đối thủ giỏi hơn mình trên sân của đối thủ. Còn nếu thua thì thật khó.

Uzbekistan hiện nay đang thứ ba bảng A, chỉ thua hai đội đầu là Iran và Hàn Quốc đúng 1 điểm, trong khi đó Trung Quốc thì đang áp chót.

Để vươn lên nhóm dẫn đầu, cụ thể là hai suất dẫn đầu của bảng A thì thật quá khó và không thể đối với tuyển Trung Quốc vì Hàn Quốc và Iran quá vượt đẳng cấp so với Trung Quốc.

Tuyển Trung Quốc hành trình đến Tashkent mang theo “nguồn cảm hứng của Chủ tịch Tập” - ba ước mơ của tôi.

Những năm gần đây bóng đá Trung Quốc “bạo vì tiền” nhưng đội tuyển quốc gia thì cứ vẫn èo uột chưa thấy một dấu hiệu nào khởi sắc. Các tỉ phú Trung Quốc thì vung tiền khắp thế giới mua CLB. Ông Chủ tịch Tập Cận Bình thì cứ ước mơ bay bổng. Khó và áp lực cho tuyển Trung Quốc.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok