Thể thao

Tuyển thủ Việt Nam suýt khiến VFF nhận án phạt 8.000 USD

Đội trưởng Văn Quyết mặc nhầm một chiếc áo có thương hiệu quảng cáo của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 29/11.

Để đảm bảo quyền lợi của các nhà tài trợ giải đấu, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á có những quy định khắt khe liên quan đến thương hiệu trên áo đấu của các đội tuyển. Nếu đội bóng vi phạm sẽ bị phạt rất nặng.

Điển hình là trường hợp của tuyển Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Một thương hiệu xuất hiện trên áo đấu trong trận đấu của Indonesia đã khiến PSSI đóng phạt cho AFF 8.000 USD, khoảng 185 triệu đồng.

Văn Quyết suýt nữa khiến VFF dính án phạt của ban tổ chức giải. Ảnh: Thanh Hà.

Trong buổi tập chiều ngày 29/11 ở Bacolod của đội tuyển Việt Nam, đội trưởng Nguyễn Văn Quyết vô tình mang nhầm một chiếc áo có logo thương hiệu tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam ra sân của đội Ceres.

May là ban huấn luyện đội tuyển phát hiện kịp thời, và chữa cháy bằng cách dán băng keo màu đỏ che phần trước ngực và tay áo của Văn Quyết lại. Trước đó, số 10 tính lộn ngược áo lại để tập cùng đồng đội.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không đồng ý với cách làm đó. May mắn khi đó buổi tập chưa diễn ra và cũng không có cán bộ giám sát nào của ban tổ chức giải đi cùng.

Sau khi khắc phục sự cố này và trở về khách sạn, ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam cũng đã nhắc nhở lại các cầu thủ tập trung và cẩn thận hơn để tránh bị BTC phạt bởi những lỗi không đáng có như vậy.

Cầu thủ Việt Nam được nhắc nhở cẩn thận với các quy định về thương hiệu ở AFF Cup 2018. Ảnh: Thanh Hà.

Trước đó, VFF đã bị phạt 10.000 USD vì vi phạm quy định không cử cầu thủ đi họp báo trước trận đấu với Lào. Tuy nhiên, theo Zing.vn được biết có sự hiểu lầm thông tin giữa đội và cán bộ của AFF. Chi tiết cụ thể sẽ được cập nhật sau khi AFF có thông báo mới về việc này.

Trận đấu bán kết lượt đi giữa chủ nhà Philippines với tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 2/12 trên sân vận động Panaad ở Bacolod.

Tuyển Việt Nam tập kín, báo chí tác nghiệp 15 phút

ĐT Việt Nam được chủ nhà bố trí sân tập với chất lượng cỏ khá tốt, nhiều cây xung quanh thoáng mát. Báo chí tác nghiệp 15 phút, sau đó HLV Park sẽ cho đội tập kín.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok