Thể thao

Tuyển Thái Lan bất ngờ bị đảo lộn kế hoạch đấu với Việt Nam

Huấn luyện viên Akira Nishino đã quyết định đổi sân và thời gian của tuyển Thái Lan vì bị lộ hình ảnh tập luyện vào tối 2/9.

Chiều 3/9, đội tuyển Thái Lan không tập trên sân thi đấu Thammasat của CLB Bangkok United như kế hoạch mà chuyển sang sân Leo của đội Bangkok Glass. Thầy trò ông Nishino phải đi xa thêm 19 km so với bình thường.

Kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Việt Nam của tuyển Thái Lan bị đảo lộn hoàn toàn. Họ mất thêm thời gian, khoảng cách để đến địa điểm tập luyện mới. Tất cả điều đó chỉ nhằm bảo đảm bí mật trong buổi tập của ông Nishino.

Đội tuyển Thái Lan bất ngờ đổi địa điểm tập luyện, nên sân Leo phải phủ bạt màu xanh che biển quảng cáo. Ảnh: Changsuek.

Theo Zing.vn, nguyên nhân khiến HLV người Nhật Bản và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lo lắng là hình ảnh tập kín của tuyển Thái Lan vào tối 2/9 bị lộ trên báo. Một số trang đài truyền đã dẫn lại hình ảnh Chanathip và đồng đội đang tập luyện.

FAT đánh giá đây là sự việc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị theo yêu cầu của HLV trưởng. Chính vì vậy, trong sáng 3/9, họ đã tổ chức buổi họp rút kinh nghiệm, đi tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp.

Cuối cùng, FAT quyết định đổi sân tập mà không có thông báo với truyền thông cho dù đây là buổi tập kín. Đội tuyển Thái Lan tập trên sân Leo. Thay đổi đột xuất khiến bộ phận hậu cần phải che tất cả biển quảng cáo trong sân lại để tránh xung đột quyền lợi nhà tài trợ.

Xem những hình ảnh tập luyện của tuyển Thái Lan trên trang thông tin của "Voi chiến" (Biệt danh của ĐTQG Thái Lan), dễ dàng nhận ra những tấm bạt màu xanh che chắn quanh phần dưới của khán đài. Bên cạnh đó, chủ nhà cũng tăng cường an ninh.

Sau sự cố lộ hình ảnh vào ngày 2/9, công tác bảo vệ sân tập của đội Thái được thắt chặt hơn. Sân Leo nằm ở khu vực ít dân cư hơn sân Thammasat. 4 phía khán đài của sân nhà đội Bangkok Glass đều kín đáo so với khuôn viên Đại học Thammasat.

Theo quy định của giải, cả hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân chính thức vào hôm 4/9. Đội tuyển Việt Nam sẽ họp báo lúc 16h15 và tập từ 16h45 đến 17h45. Thái Lan sẽ họp báo lúc 17h30 và tập từ 18h đến 19h.

Theo Zing.vn, tuyển Thái Lan chưa chắc chắn sẽ tập trên sân Thammasat theo lịch trình. Đội tuyển của ông Nishino thường xuyên thay đổi giờ giấc và địa điểm tập luyện, đặc biệt là sau sự cố kể trên.

Tác giả: Quang Thịnh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok