Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam chia điểm đáng tiếc trước Thái Lan

Ở lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 30, đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đã chia điểm với tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút so tài đầy hấp dẫn.

Sau chiến thắng tưng bừng của đội tuyển U22 Việt Nam trước Brunei ở lượt trận ra quân, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng bước vào lượt trận mở màn vòng bảng SEA Games 30 gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Đúng với tính chất trận chung kết sớm của giải, hai đội nhập cuộc chậm rãi và thăm dò nhau sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về nữ Thái Lan ở ngay phút thứ 14. Hàng thủ đội tuyển Việt Nam xử lý không tốt sau tình huống phạt góc của nữ Thái Lan, số 17 của đội bạn ập vào kết thúc ở cự ly gần rất may bóng đã trúng vào cột dọc và không đi vào lưới.

Hai phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam có pha đáp trả mạnh mẽ, Tuyết Dung có pha dứt điểm quyết đoán, đáng tiếc bóng đá bay trúng cột dọc của đội tuyển nữ Thái Lan trong sự tiếc nuối của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Những phút cuối hiệp một, hai đội đẩy cao đội hình chơi tấn công ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Phút thứ 37 và 39 bóng liên tục tìm tới xà ngang của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng may mắn không đi vào lưới.

Tương như hiệp một của trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào phút thứ 46, đội tuyển nữ Việt Nam đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ một pha lên bóng nhanh, bóng được tạt từ cánh trái và Dương Thị Vân lao vào đánh đầu đập đất đưa bóng vào lưới của đội tuyển Thái Lan. Tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển nữ Việt Nam cũng là tỷ số của hiệp một.

Nữ Việt Nam chia điểm cùng Thái Lan ở lượt trận mở màn SEA Games

Hiệp hai của trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi nữ Thái Lan đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, trong khi các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng không ngại chơi đôi công với đối thủ. Phút thứ 51 thủ môn của nữ Việt Nam Kim Thanh vừa có pha đổ người để cản phá thành công cú dứt điểm cận thành của nữ Thái Lan.

Phút thứ 52, đội tuyển Thái Lan đã đưa được bóng vào lưới của đội tuyển nữ Việt Nam song bàn thắng không được công nhận, do trọng tài đã xác định trước đó cầu thủ Thái Lan đã rơi vào thế việt vị.

Cuối trận, tận dụng thể lực của đội tuyển nữ Việt Nam có phần đi xuống, đội tuyển Thái Lan tạo ra thế trận ép sân song khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đội bóng áo đỏ. Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam thì đúng vào phút thứ 85, Thái Lan đã có được bàn thắng san bằng cách biệt trong một tình huống gây tranh cãi.

Sau khi nhận bàn thua, đội tuyển Việt Nam vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm chiến thắng song bất lực trong việc ghi thêm bàn vào lưới đối phương và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Tác giả: H.Nguyễn

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok