Thể thao

Tuyển Malaysia rối bời trước thềm AFF Cup 2016

Sau khủng hoảng nhân sự, tuyển Malaysia đang xây dựng lại, song HLV Ong Kim Swee gặp quá nhiều khó khăn từ nhiều phía khi chuẩn bị lực lượng cho AFF Cup 2016.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia ông Khairy Jamaluddin sẽ gặp HLV trưởng tuyển Malaysia Ong Kim Swee. Tổng Thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Mohd Amin sẽ gặp hoàng tử Ismail…

Trong vòng hai ngày lần lượt bốn trụ cột của tuyển Malaysia đang khoác áo CLB JDT tuyên bố giã từ đội tuyển. JDT là một CLB đại gia của bóng đá Malaysia thuộc chủ nhân là hoàng tử kế vị Ismail của bang Johor, biệt danh của đội JDT là “những con hổ phương Nam”.

Bốn trụ cột tuyển Malaysia rút lui.

Bốn danh thủ Malaysia là trụ cột của JDT rất quen mặt với bóng đá Việt Nam qua các kỳ AFF Cup, đó là Safiq Rahim, Kunalan, Aidil Zafuan và Amirulhadi Zainal đồng loạt tuyên bố giã từ đội tuyển, nhường cơ hội cho đàn em.

Điều đáng nói trong bốn cầu thủ này đều đang đạt đỉnh cao phong độ, ba cầu thủ 29 tuổi và một cầu thủ 30 tuổi. Tuy nhiên, dư luận Malaysia lẫn FAM và HLV Ong Kim Swee đều biết rằng bốn tuyển thủ trên nói nhường cơ hội cho đàn em chỉ là cái cớ. Cái chính là hoàng tử Ismail, chủ nhân CLB JDT không cho họ lên tuyển.

Hoàng từ Ismail phê phán kịch liệt cách thức huấn luyện của HLV Ong Kim Swee đã làm cho hàng loạt cầu thủ chấn thương, trong đó có những trụ cột của đội bóng hoàng tử. Một khi cầu thủ chấn thương thì được chữa trị qua loa khi cầu thủ về CLB thì trở thành… những thương binh.

HLV Ong Kim Swee trả lời báo chí

Hôm qua (18-7) Hoàng tử Ismail lại tiếp tục chĩa mũi dùi chỉ trích vào FAM là việc phân phối và bán vé của FAM ở các trận bán kết Cúp Malaysia đã có tiêu cực. Thông tin này hoàng tử nói với báo chí và cũng đăng đàn trên cá nhân Facebook của mình.

Trước thông tin như vậy Tổng Thư ký FAM Modh Amin cho biết ông muốn “mặt đối mặt” với hoàng tử Ismail để tranh luận và sẵn sàng lắng nghe tất cả mọi vấn đề.

Về việc bốn trụ cột đội tuyển đang khoác áo JDT không lên tuyển thì Tổng Thư ký FAM cũng xác nhận. Ông nói cả bốn đang là trụ cột của tuyển quốc gia, có chế độ thì khi muốn giã từ phải có… văn bản hẳn hoi.

Về mặt cá nhân thì tham gia đội tuyển hay không, đó là quyền cá nhân của cầu thủ nhưng về mặt chuyên môn thì vị tổng thư ký này không đồng ý vì cả bốn đang thể hiện phong độ rất tốt cùng yếu tố kinh nghiệm trong màu áo quốc gia. Cả bốn cầu thủ trên đều là những “át bài” trong đội hình HLV Ong Kim Swee tham chinh phục AFF Cup 2016.

Tổng Thư ký FAM Amin muốn đối chất trước những cáo buộc của hoàng tử Ismail

Cũng trước cáo cuộc của hoàng tử Ismail về phương pháp huấn luyện đã biến đội tuyển thành… bệnh viện, HLV Ong Kim Swee nói: “Ông rất ngạc nhiên về thông tin này. Trong đội mối quan hệ của ông với tất cả các thành viên, nhất là những trụ cột đều rất tốt, tất nhiên có một vài cá nhân không hài lòng nhưng đó không phải do phương pháp huấn luyện sai của tôi”.

Thuyền trưởng tuyển Malaysia còn nói thêm rằng tất cả giáo án ông huấn luyện đều đã được hội đồng và Viện thể thao quốc gia Malaysia thông qua chứ không phải ông tự thân áp dụng cái bài tập quá nặng hoặc sai phương pháp dẫn đến cầu thủ chấn thương. Ong Kim Swee cũng sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Khairy Jamaluddin để giải thích các “cáo buộc” của hoàng tử Ismail.

Ong Kim Swee bực tức và đòi mời Hội đồng HLV quốc gia để chiếu lại các clip ông đã áp dụng tập cho Hội đồng xem phương pháp huấn luyện của ông có “sát thương” cầu thủ hay không.

Tuyển Malaysia cũng vừa có chuyến du đấu ở châu Đại Dương gặp các đối thủ rất yếu như Papua New Guinea, Caledonia, Fiji nhưng đều không có trận thắng nào.

Hoàng tử Ismail gần đây chỉ trích rất nhiều về FAM , đó là tổ chức quan liêu tham nhũng, thiếu sáng tạo và…ù lì, không chịu học hỏi tiến bộ mà chỉ lo vòi vĩnh.

Những lần tuyển Malaysia tiếp các CLB châu Âu trong mùa du đấu của họ, hoàng tử Ismail đều cho rằng đó là cơ hội để các quan tham FAM vòi vĩnh, lợi dụng đội tuyển quốc gia để lấy tiền từ quảng cáo và bán vé.

Tác giả bài viết: Tấn Phước

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok