Trong tỉnh

Tuyến đường Thanh Niên hư hỏng nặng, tiềm ẩn tai nạn

Tuyến đường hơn 5,3km nối từ QL1A qua trung tâm thị trấn Tân Phong đến đường 4A được đầu tư từ những năm 2004 đến nay đã xuống cấp trầm trọng.

Theo phản ánh của người dân các xã Quảng Đức, Quảng Giao (huyện Quảng Xương), tuyến đường liên xã (còn gọi là đường Thanh Niên) dài hơn 5,3km nối từ QL1A qua trung tâm thị trấn Tân Phong xuống đến đường 4A để đi TP Sầm Sơn và các xã Quảng Thái, Quảng Lợi… được đầu tư từ những năm 2004 đến nay đã xuống cấp trầm trọng, ổ trâu, ổ voi, ổ gà dày đặc.

Tuyến đường Thanh Niên xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

Anh Trần Văn Dũng (47 tuổi, xã Quảng Đức) bức xúc: “Đường làm cũng lâu rồi, giờ xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Tôi từng chứng kiến không ít vụ va chạm, TNGT hoặc tự ngã xe trên đường này. Đặc biệt, khi trời tối càng dễ xảy ra TNGT.

Mùa mưa thì những ổ gà, ổ voi đọng nước như ao cá, mùa nắng thì bụi bay mù mịt. Chúng tôi cũng đã kiến nghị nhiều lần tới các cấp chính quyền cho tu sửa lại đường để dân đi an toàn nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm”, anh Dũng nói.

Ghi nhận thực tế cho thấy, tuyến đường Thanh Niên có điểm đầu nối QL1A (địa phận thị trấn Tân Phong) và điểm cuối giao cắt với đường 4A qua xã Quảng Giao.

Đường rộng chừng hơn 5m nhưng suốt chiều dài hơn 5km lởm chởm những hằn lún, nhiều đoạn hố sâu so với mặt đường từ 5 - 10cm, đá cấp phối bong tróc nham nhở. Có những đoạn tạo thành sống trâu, ổ voi… rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Là địa phương nơi tuyến đường đi qua và bị hư hỏng nặng nhất, ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Quảng Đức cho biết, đường Thanh Niên qua xã Quảng Đức dài khoảng 2km.

Quá trình sử dụng, do lưu lượng xe nhiều và không có hệ thống thoát nước hai bên đường, cộng thêm công tác duy tu, bảo dưỡng không được thường xuyên nên mặt đường bị lún, tạo thành ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho nhân dân đi lại.

Đoạn đường 800m qua thị trấn Tân Phong vừa mới nghiệm thu đã phải cào bóc để sửa chữa lại do hằn lún, rạn nứt

Theo ông Bình, xã đã có văn bản gửi UBND huyện Quảng Xương đề nghị sớm được xem xét cho tu bổ, nâng cấp tuyến đường nhưng chưa được.

Tuy nhiên, theo kế hoạch của UBND huyện thì cuối năm 2021, đầu năm 2022 sẽ đầu tư nâng cấp với chiều dài 1,6km đường qua xã Quảng Đức.

“Chúng tôi mong muốn là huyện xây dựng toàn bộ tuyến đường này trong thời gian sớm nhất từ đoạn còn lại của thị trấn Tân Phong đến đường 4A đi qua địa phận xã Quảng Giao để thông tuyến chứ nếu chỉ làm đoạn qua xã Quảng Đức thì lại qua mấy giai đoạn đầu tư nữa.

Còn nếu chưa đầu tư được thì UBND huyện nên bố trí kinh phí và duy tu thường xuyên những chỗ hư hỏng. Trên địa bàn cũng xảy ra một số vụ TNGT vì mặt đường xấu, tình trạng này kéo dài thì vẫn còn nguy cơ xảy ra TNGT”, ông Bình nói.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Đình Khoa, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Quảng Xương cho biết, hàng năm huyện vẫn cho duy tu, bảo dưỡng nhưng sau một thời gian lại hỏng.

“Năm 2020, chúng tôi cũng đã đầu tư khoảng 9 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng 800m đường qua thị trấn Tân Phong. Cuối năm 2021 đến đầu năm 2022, huyện sẽ bố trí hơn 20 tỷ đồng để làm tiếp 1,6km qua xã Quảng Đức.

Riêng những chỗ chưa làm và xuống cấp, huyện yêu cầu các xã phải đảm bảo giao thông đi lại cho người dân, tránh để những vụ TNGT đáng tiếc xảy ra”, ông Khoa cho biết thêm.

Thế nhưng thực tế, 800m đường mới được đầu tư đoạn qua thị trấn Tân Phong đưa vào sử dụng và nghiệm thu được 6 tháng đã hư hỏng tới 7 điểm, có những điểm phải cào bóc để sửa chữa vì xuất hiện hằn lún, rạn nứt mặt đường nhựa.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok