Cuộc sống

Tuổi 49 sa đà vào 4 nơi này chỉ chuốc thêm khổ cho vợ con

Một người đã bước sang tuổi 49 vẫn còn sa đà vào 4 nơi này thì quãng thời gian sau này có thể vì thế mà bị hủy hoại trong phút chốc, khổ vợ khổ con.

Bữa nhậu với bạn bè

Bữa nhậu luôn là nơi mọi người nên tránh, nhất là sau khi con người ta sống đến năm 49 tuổi. Nếu thường xuyên la cà rượu chè với bạn bè thì nên sửa sai cho kịp thời.

Suy cho cùng, tuổi này đã gần đến tuổi an phận, không còn là tuổi trẻ sung sức. Nhiều người đã lập gia đình, có con riêng nên cần đặt gia đình lên vị trí quan trọng, mọi thứ bạn làm phải vì gia đình mới thể hiện được giá trị của chính mình.

Nếu suốt ngày phớt lờ gia đình, đi ăn tiệc, nhậu nhẹt, khoe khoang thì chỉ sống lãng phí, đánh mất giá trị của bản thân, thậm chí hủy hoại hôn nhân, gia đình bất hòa.


Ảnh minh họa.

Tuổi 49 không đến quán rượu

So với bữa ăn tối, tiệc rượu có phần thượng thừa. Mặc dù uống rượu có thể giải tỏa một số căng thẳng hàng ngày, nhưng nó có thể làm cho bạn bè và đồng nghiệp trở nên thân thiện hơn. Nhưng nếu bản thân đã ngoài 45 tuổi vẫn thường xuyên đến tửu quán để duy trì mối quan hệ này sẽ gần như vô nghĩa.

Hơn nữa, với sự gia tăng của tuổi tác, các chức năng khác nhau của cơ thể suy giảm không còn khỏe như trước, lúc này nếu uống rượu quá nhiều sẽ tổn hại đến cơ thể.

Vì vậy, khi đến tuổi này, bạn không được quanh quẩn trong phòng rượu nữa, dù là lời mời chân thành từ bạn bè hay lý do công việc, bạn cũng phải can đảm từ chối vì sức khỏe của chính mình. Còn một số quan hệ xã hội liên quan đến rượu chè vô nghĩa không cần duy trì nữa, hãy chăm sóc bản thân cẩn thận, sống tử tế, chỉ có như vậy bạn mới có cuộc sống tốt đẹp.

Ảnh minh họa.

Tuổi 49 không lui tới nơi cờ bạc

49 tuổi đã là nửa đời người rồi, tuy rằng vẫn còn ham mê kiếm tiền, nhưng tuyệt đối không thể làm giàu bằng cờ bạc, nó là con dao hai lưỡi mà thua nhiều hơn thắng. Nên bạn không nên suy nghĩ viển vông nữa mà tưởng tượng làm giàu bằng con đường cờ bạc, lúc này nên nghiêm túc suy xét lại. Nói chính xác là không nên nghiện cờ bạc ở độ tuổi nào.

Hơn nữa, độ tuổi 49 đã đầy kinh nghiệm, lúc này, bạn nên biết làm điều đó để nhận ra giá trị của bản thân. Tuy nhiên, không có bữa trưa nào miễn phí trên thế giới và những kẻ mê cờ bạc sẽ luôn nhận kết cục thất bại thảm hại là mất tất cả.

Vì vậy, bạn hãy kịp thời tỉnh táo, tránh xa trò cờ bạc, hãy kiếm tiền bằng con đường chân chính, làm người thật việc thật.

Ảnh minh họa.

Tuổi 49 không lui tới nơi giải trí, thác loạn

Các nơi giải trí chỉ dành cho những trẻ vị thành niên như bar, karaoke, Game club….Dù cuộc đời mỗi người có khác nhau, nhưng không ai có thể là thần tiên, thánh nhân có thể quên đi mọi muộn phiền trên đời. Tự đặt kỷ luật cho bản thân là điều quan trọng nhất khi bạn trực tiếp đối mặt với thực tế của cuộc đời.

Nếu đến tuổi 49 mà bạn vẫn ham mê những thú vui của tuổi trẻ, thường xuyên ra vào các tụ điểm ăn chơi, chỉ ham vui mà quên đi trách nhiệm đối với gia đình, con cái… sẽ khiến cho bạn không thể hiện được giá trị của bản thân mà còn làm cho cuộc sống hôn nhân, gia đình thêm bế tắc.

Vì vậy, ở độ tuổi này, không được nghiện ngập quá mức, thư giãn vừa phải, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi để sống khỏe mạnh lâu dài mà không gây mệt mỏi cho người khác.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok