Giải trí

Tùng Dương: “Nói tôi sợ vợ chưa chính xác, tôi nể vợ thì đúng hơn”

“Người phụ nữ phải như thế nào thì người đàn ông mới nể phục. Vợ tôi, sau 2 ngày sinh mổ bé Voi đã liều lĩnh, dũng cảm ra sân khấu quan sát, góp ý cho liveshow của tôi diễn ra một cách trơn tru. Đó là sự hi sinh quá lớn của cô ấy”, Tùng Dương kể.

“Thanh Lam vô tình trở thành bà mối của vợ chồng tôi”

Cơ duyên nào đưa anh và bà xã đến với nhau?

Chúng tôi là những người bạn 10 năm trước khi đến với nhau. Chúng tôi biết nhau qua một người bạn, đó chính là ca sĩ Thanh Lam. Thanh Lam vô tình trở thành một bà mối chứ không phải cố tình. Hồi đó cả 2 đều chơi với Thanh Lam, vô tình gặp nhau chúng tôi trở thành hai người bạn thân rồi sau đó quyết định những việc quan trọng, gắn bó lâu dài.

Cả hai vợ chồng ca sĩ Tùng Dương đều là bạn của ca sĩ Thanh Lam trước khi quen biết nhau.

Người ta nói, đằng sau một người đàn ông luôn có bóng dáng một người phụ nữ. Với tôi tình yêu là duyên mệnh, âm nhạc ca hát là sứ mệnh. Không thể phủ nhận công lao của những người phụ nữ. Chính họ cũng là những người giúp đàn ông hoàn thiện mình hơn vì họ có sự tinh tế, sâu sắc, quyết liệt thậm chí còn hơn đàn ông.

Vợ tôi cô ấy là người giúp đỡ tôi rất nhiều về tinh thần và công việc. Tôi may mắn tìm được một người tâm đầu ý hợp, có chung gout thưởng thức về nghệ thuật.

Những chuyến đi nước ngoài chúng tôi thường cùng nhau đi xem những viện bảo tàng. Khi xem chung một bộ phim thì cũng cảm nhận triết lí sống giống nhau. Những điều đó đã gắn kết chúng tôi lại.

Bất cứ một gia đình nào cũng có sẽ có những thời điểm sóng gió, bát đũa xô nhau là chuyện thường tình, những lúc như vậy, anh ứng xử như thế nào?

Sống lâu năm, tình yêu cũng trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, điều để trụ lại được với nhau là tình thương yêu, lửa nhiệt có thể không như ánh nhìn đầu tiên mà chuyển sang yêu thương. Yêu thương thường đi liền với nhường nhịn nhau.

Tôi nghĩ bất cứ người đàn ông nào chịu thiệt thòi, nhường nhịn thì cũng sẽ nhận lại được sự tôn trọng nhiều hơn của phụ nữ. Đừng nghĩ thiệt thòi trước phụ nữ là bạn sợ người ấy mà là nể, làm những điều đúng đắn, trở thành hình mẫu mà người phụ nữ tin yêu. Dù 2 người độc lập về tài chính thì trong mắt vợ bạn càng phải chỉn chu, tạo niềm tin để giữ lửa yêu và vượt qua sóng gió.

"Những thành công của tôi, sự nghiêm túc của tôi trong nghệ thuật là câu trả lời về vai trò của cô ấy như thế nào trong đời sống của tôi", Tùng Dương nói.

Phụ nữ sinh ra là để đàn ông nhường, kể cả khi họ sai. Và chúng ta sẽ chỉ cho họ cái sai ở một thời điểm khác chứ không phải đổ thêm dầu vào lửa.

Nhiều khi phụ nữ nhiều lời hơn đàn ông. Chúng ta biết căn nguyên, sự khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông nên tự bản thân cần điều chỉnh. Đa số những cặp đôi không thể sống được với nhau là do họ không bước qua cái tôi của mình, muốn có khoảng trời riêng.

Tôi nghĩ rằng, cuộc sống còn là chữ duyên và song hành với nhau nuôi dạy con cái. Con cái cũng là sợi chỉ ràng buộc rất lớn để giúp chúng ta vượt qua và đứng vững. Chúng ta đừng đòi hỏi sự đồng điệu 100% giữa người đàn ông và phụ nữ. Dù có 10 năm thân với nhau, sau đó trở thành người tình, rồi trở thành vợ chồng vẫn có những điểm khác biệt.

Khi có con cái, nhiều việc phải lo toan hơn, áp lực về cơm áo gạo tiền nhiều hơn. Những người phụ nữ cá tính quyết liệu không chịu bám vào chồng mà sẽ thể hiện khả năng lao động.

Với bất cứ người phụ nữ nào chúng ta cũng nên dành cho họ sự tôn trọng nhất định. Họ càng độc lập chúng ta càng phải trân quý họ. Từ trước tới giờ tôi thích mẫu phụ nữ độc lập, cá tính, tôi không thích hiền hiền, bảo sao nghe vậy. Vợ tôi cũng thế, cô ấy độc lập, có sự sắc sảo, cá tính.

Chính vì cá tính nên cũng đôi lúc xảy đến mâu thuẫn nhưng chúng tôi dễ dàng vượt qua. Nếu nhìn kĩ phải dùng lí trí để soi xét. Người bạn đời mang tới cho mình sự truyền cảm hứng. Những thành công của tôi, sự nghiêm túc của tôi là câu trả lời về vai trò của cô ấy như thế nào trong đời sống của tôi.

Khoảnh khắc bình yên của vợ chồng Tùng Dương bên con trai.

“Vợ hi sinh quá lớn cho sự nghiệp của tôi”

Trong việc chăm sóc con cái, anh có sự san sẻ với vợ không?

Phụ nữ và đàn ông việc chăm sóc con cái nên cân bằng, đừng nghĩ rằng đổ hết gánh nặng chăm sóc con cái lên người kia. Việc thay tã, thay bỉm, pha sữa tôi vẫn có thể làm cho con mình. Đêm đêm mà bắt người phụ nữ một mình dậy pha sữa cho con thì điều đấy không đúng, nên chia sẻ, gánh điều đấy cùng vợ.

Đến giờ bé Voi cũng được 2 tuổi rồi. Mới đây, con ốm, suốt 10 ngày tôi không ngủ được. Đấy là những áp lực mà ông bố bà mẹ nào cũng sẽ trải qua.

Bà xã là người khiến Tùng Dương vừa yêu vừa nể.

Trong họp báo, các nghệ sĩ nam có “tố” anh sợ vợ, anh nói gì về điều đó?

Tôi nghĩ rằng tôi nể vợ thì đúng hơn. Người phụ nữ đó phải như thế nào thì người đàn ông mới phục và nể. Kỉ niệm lớn nhất trong cuộc đời tôi là 1 ngày trước khi liveshow Một thập kỉ hoan ca diễn ra cũng là ngày vợ đẻ. Lúc đó cảm xúc của tôi hỗn mang lắm.

Đương nhiên tôi vui, hạnh phúc vì được làm cha nhưng đồng thời mọi thứ đến quá sớm, tôi chưa kịp cảm nhận vì theo dự sinh là phải 3 tuần sau đó vợ mới đẻ. Tôi đang duyệt chương trình thì vợ vỡ ối, phải đưa vào mổ cấp cứu. Tôi không duyệt nữa, để ban nhạc tự tập với nhau. Khi nhìn con mình đỏ hỏn trên tay, lúc đó tôi mới mù mờ cảm giác à mình làm chủ một sinh linh bé bỏng như thế này, mình sẽ là người cha.

Thông thường trong các đêm nhạc của tôi, vợ bao giờ cũng là người thầm lặng ngồi dưới quan sát để góp ý những cái chưa hay trong đêm đầu tiên với ekip để đêm sau hoàn thiện hơn. Vợ tôi mới sinh 2 ngày dám ra sân khấu xem hết liveshow của tôi rồi mới yên tâm đi về. Đó là một sự hi sinh, dũng cảm quá lớn của cô ấy.

Tất cả những điều đó khiến tôi tự ý thức được mình phải có trách nhiệm lớn với vợ. Vợ tôi không phải người thích song hành với tôi trên báo chí một cách công khai. Tôi nghĩ đó là một người phụ nữ cá tính và tôi tôn trọng điều đó.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!


Ảnh: Minh Tâm, Thanh Lam, NVCC

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok