Trong tỉnh

Tự xưng nhà báo, cưỡng đoạt 50 triệu của doanh nghiệp

Khích tự xưng là nhà báo và đe dọa sẽ viết bài để tống tiền một doanh nghiệp ở Thanh Hóa. Khi anh ta đang nhận 50 triệu đồng của doanh nghiệp thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Ngày 24/10, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Khích (còn gọi là Đăng Hạ, 34 tuổi, trú phố Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của người dân về việc có một người đàn ông tự xưng là nhà báo, đến một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm.

Ngô Văn Khích tại cơ quan công an. Ảnh: Thái Thanh.

Người này sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép buộc các doanh nghiệp này phải đưa tiền thì mới gỡ bài xuống.

Tối 23/10, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc và Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phòng cảnh sát hình sự, bắt quả tang Ngô Văn Khích đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Cảnh sát thu giữ nhiều máy tính, điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu của một cơ quan báo chí ở Hà Nội, thẻ hội viên Hội Nhà báo, thẻ phóng viên của một số cơ quan báo chí, 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Tại cơ quan công an, bước đầu Khích khai nhận đang làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử.

Lợi dụng danh nghĩa này, Khích về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm. Sau đó, anh ta viết bài và câu kết với một số người khác để đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok