Pháp luật

Tử hình người đàn ông vận chuyển số lượng ma tuý cực lớn

Vì 25 triệu đồng, Lê đồng ý vận chuyển số lượng ma tuý cực lớn. Khi đang trên đường vận chuyển thì bị công an bắt giữ. Và cái giá Lê phải trả là mạng sống của mình.

Ngày 19/7, Trần Văn Lê, SN 1974, trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên toà, bị cáo Trần Văn Lê khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là vì hoàn cảnh khó khăn, không được đi học nhiều, thiếu hiểu biết pháp luật,...

Tại phiên toà, bị cáo Trần Văn Lê thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, vào khoảng tháng 6/2021, trong lúc Trần Văn Lê đi bẫy thú rừng ở khu vực biên giới Việt Nam – Lào (thuộc xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương) thì gặp và làm quen với người tên Phụng, quốc tịch Lào. Người đàn ông này muốn thuê Lê vận chuyển ma túy từ khu vực biên giới vào Việt Nam. Phụng cho biết nếu phi vụ thành công sẽ được trả tiền công hậu hĩnh.

Ngày 28/12/2021, Phụng gọi điện bảo Lê đi vận chuyển ma tuý và hứa sẽ trả 25 triệu đồng tiền công. Ngày hôm sau, Lê nhờ vợ chở lên rừng để làm việc. Trưa cùng ngày, Lê đến khu vực biên giới và ngồi chờ ở một lán trại bỏ hoang. Một lúc sau, người thuê vận chuyển ma túy đến và đưa ma tuý cho Lê về cất giấu.

Sau đó, Lê gọi điện thoại bảo vợ đưa xe máy chở mình về nhà. Khi hai vợ chồng đi đến khu vực đường Quốc lộ 46 thuộc xã Thanh Thủy thì bị công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là hơn 2 kg ma túy các loại.

Bị cáo Trần Văn Lê cho biết trong vụ án này mình chưa nhận được đồng tiền công nào cả. Và đây là lần đầu tiên bị cáo gặp người đàn ông người lào này.

Với số lượng ma tuý lớn, phía đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Bị đề nghị mức án cao nhất của pháp luật, bị cáo Lê xin HĐXX giảm nhẹ tội cho mình một cơ hội sống. Người vợ của Lê đến toà với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan cũng khóc và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình.

Với số ma tuý cực lớn, Lê bị tuyên án tử hình.

Với số ma tuý cực lớn, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lê tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Trong vụ án này, vợ bị cáo là người điều khiển xe máy chở Lê. Tuy nhiên, Lê không bàn bạc, trao đổi với vợ về việc đi lấy ma tuý và đưa ma tuý về. Người phụ nữ này nghĩ Lê vào rừng chứ không biết chồng vận chuyển ma tuý. Vì vậy vợ của Lê không phạm tội. Đối với người đàn ông tên Phụng, Lê đã khai việc thuê mình vận chuyển ma tuý. Do Lê không biết tên tuổi địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để xử lý.

Tác giả: Quốc Vương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok