Pháp luật

Tử hình kẻ giết 5 người trong một gia đình tại Bình Tân

Trưa 9.7, TAND TP.HCM đã tuyên án tử hình về 2 tội “giết người”, “cướp tài sản” đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29.1.2000, quê tỉnh An Giang).

Tình bị tuyên án tử hình. PHAN THƯƠNG

Đồng thời, tòa buộc bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 198 triệu đồng là tiền mai táng cho gia đình người bị hại.

HĐXX nhận định, bị cáo phạm tội giết người với nhiều tình tiết nghiêm trọng, man rợ; giết người liên tiếp và giết người để che giấu hành vi phạm tội; thực hiện hành vi phạm tội đến cùng.

Hành vi của bị cáo đã đi đến sự tận cùng của tội ác, gây đau thương cho người thân gia đình bị hại và hoang mang cho xã hội. Thậm chí sau khi gây án, bị cáo còn bình tĩnh uống nước ngọt, ăn trái cây.

Sau khi lấy tài sản ra khỏi nhà, bị cáo còn đâm thêm nạn nhân Hồng tử vong hẳn. Những tình tiết này đã thể hiện bị cáo đã không còn khả năng cải tạo, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Theo cáo trạng, năm 2017, Tình làm thuê cho vợ chồng anh Mai Xuân Chinh và bà Mai Thị Hồng ở Q.Bình Tân (TP.HCM).

Tình và hai công nhân khác ăn ở trong nhà cùng vợ chồng và ba con ông Chinh. Tối 12.2.2018 (nhằm mùng 27 tết Mậu Tuất), Tình nằm trên gác nghe vợ chồng ông Chinh nói về việc Tình lười làm, ngủ nhiều và có ý định qua Tết sẽ không thuê nữa nên Tình tức giận không ngủ được.

Đến 4 giờ ngày 13.2, Tình lấy viên bi sắt cầm đi qua đi lại trên gác và làm rơi viên bi xuống sàn gây ra tiếng động. Bà Hồng giật mình thức giấc, đi ra khỏi phòng ngủ và mắng Tình. Tình tức giận lấy con dao xếp (mua sẵn trước đó để phòng thân) xông đến đâm 2 nhát vào ngực trái bà Hồng. Tiếp đó, Tình dùng dao giết ông Chinh cùng 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Hoàng Diệp (6 tuổi) tử vong.

Sau khi đâm cả 5 người, Tình thậm chí còn kéo két sắt của gia đình rồi lôi tới chỗ ông Chinh nằm gục để đòi mật mã mở két. Tuy nhiên thấy ông Chinh bất động, Tình bỏ két sắt lại (két sắt chứa hơn 90 triệu đồng và một số nữ trang).

Sau đó, Tình lấy điện thoại di động, một bộ trang sức, một laptop cho vào ba lô, một xe máy Wave RSX (tổng trị giá hơn 18 triệu đồng) rồi bỏ đi.

Chiều mùng 1 tết năm 2018, khi Tình đang ở nhà bạn ở Long An thì bị công an bắt giữ.

Tác giả: Phan Thương

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok