Pháp luật

Truy nã nguyên Phó giám đốc sở lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Ngày 5-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định đã ra quyết định truy nã bị can đối với ông Trương Hải Ân (46 tuổi), nguyên Phó giám đốc Sở LĐTB-XH tỉnh Bình Định về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 175, Bộ luật Hình sự.

Theo quyết định truy nã, cơ quan chức năng Công an tỉnh Bình Định xác định, từ tháng 6-2019 đến nay, ông Trương Hải Ân đã cùng gia đình đi khỏi địa phương. Đi đâu và làm gì hiện đơn vị chức năng vẫn chưa xác định được.

Sở LĐTB-XH - nơi ông Trương Hải Ân từng công tác

Như thông tin đã đưa, từ tháng 11-2018, ông Ân bất ngờ làm đơn xin nghỉ phép tại cơ quan để đi chữa bệnh. Đến tháng 3-2019 ông này tiếp tục làm nhiều đơn tiếp tục xin nghỉ phép năm, mỗi kỳ nghỉ kéo dài 3 đến 4 ngày cũng với lý do chữa bệnh.

Đến cuối tháng 4-2019, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không cần hưởng lương 1 tháng. Dù lãnh đạo Sở LĐTB-XH Bình Định không đồng ý song ông Ân vẫn tự ý nghỉ việc. Đến ngày 24-5-2019, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc gửi đến UBND tỉnh và Tỉnh ủy tỉnh Bình Định.

Trong thời gian ông Ân xin nghỉ phép và làm đơn xin nghỉ việc, Sở LĐTB-XH và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định liên tục nhận được nhiều đơn của người dân, tố cáo ông này nợ nần gần chục tỷ đồng không trả…

Tháng 9-2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân. Sau đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông này.

Tháng 2-2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định phát thông báo yêu cầu ông Ân đến trụ sở đơn vị này để làm việc, giải quyết các đơn thư người dân tố cáo ông này chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ông Ân đã lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi đầu tư mua bất động sản có thỏa thuận trước về thời hạn trả và lãi suất, lợi nhuận được hưởng… Qua đó, Ân đã huy động tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định nhưng sau đó không trả được nợ…

Tác giả: Ngọc Oai

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok