Xã hội

Trưởng thôn đánh dân nhập viện: 'Tức nhau câu nói'

Sau khi xảy ra tranh cãi, ông Vẻ đã túm đầu bà Đạc dúi nhiều lần xuống đất, sự việc chỉ dừng lại khi người dân phát hiện, can ngăn.

Xung quanh xôn xao vụ trưởng thôn đánh người dân nhập viện vì tranh cãi chuyện kê khai thiệt hại do mưa lũ, ngày 28/11, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trần Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) xác nhận và cho biết việc này đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Theo đó, vị trưởng thôn có hành vi đánh người dân là ông Phan Quang Vẻ, Trưởng thôn Tân Hòa và người bị hành hung là bà Phạm Thị Đạc (60 tuổi, cùng thôn Tân Hòa), sự việc xảy ra cách đây 1 tuần.

"Chuyện xảy ra chỉ là tức nhau câu nói giữa 2 bên. Ở đây đều là bà con trong xóm cả, vừa rồi xã cũng đã giao công an làm rõ nhưng hiện chưa có kết luận cuối cùng", ông Lương cho biết.

Bà Vẻ phải nhập viện sau khi bị hành hung. Ảnh: GĐ&XH

Cụ thể vào sáng 21/11, thôn Tân Hòa tổ chức họp dân về việc kê khai số lượng vật nuôi bị thiệt hại do lũ để lên danh sách hộ dân được nhận cứu trợ từ Chính phủ. Tại đây, bà Đạc kê khai 70 con gà bị cuốn trôi, tuy nhiên ông Vẻ nói rằng bà Đạc đã "khai khống" và thông báo trước toàn thể người dân trong thôn nhận định này.

Chiều cùng ngày, bà Đạc đã có thắc mắc với ông Vẻ về chuyện kê khai số lượng gà. Sau đó, cả 2 xảy ra tranh cãi gay gắt. Trong lúc nóng nảy, ông Vẻ đã túm đầu bà Đạc dúi nhiều lần xuống đất. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân phát hiện, can ngăn.

Bà Đạc được đưa về nhà trong tình trạng choáng váng, thất thần, nôn mửa và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà bị chấn thương nặng ở vùng đầu nên phải chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới chữa trị.

Sau khi nắm được thông tin sự việc, UBND xã Tân Thủy đã giao cho lực lượng công an địa phương tiến hành xác minh, gặp gỡ 2 gia đình để làm rõ nguyên nhân.

Do hiện tại bà Đạc đang điều trị nên khi bà ổn định sức khỏe sẽ làm rõ đúng sai, tùy mức độ để xử lý vụ việc theo quy định.

Tác giả: Mai Thùy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: trưởng thôn , đánh dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok