Giáo dục

Trường mầm non yêu cầu phụ huynh nộp phạt nếu chậm đóng học phí

Một trường mầm non ở Quảng Ninh ra thông báo buộc phụ huynh nộp mức phí cao nhất 500 nghìn đồng nếu đóng học phí chậm.

Ngày 30/10, Trường mầm non Hoa Lan (phường Thanh Sơn, TP Uông Bí, Quảng Ninh) ra thông báo về việc thay đổi thời gian nộp học phí và thu phí nộp muộn hàng tháng.

Phụ huynh không nộp đúng thời hạn từ ngày 1 đến 15 hàng tháng thì sẽ phải “thu phí nộp muộn”. Cụ thể nếu nộp muộn từ ngày 16 đến 20 hàng tháng, nhà trường sẽ thu phí 100 nghìn; nếu nộp muộn từ ngày 21 đến 25 sẽ bị thu phí 200 nghìn và nộp muộn từ ngày 25 đến hết tháng thì bị thu thêm 300 nghìn.

Nếu sang tháng tiếp theo còn nộp muộn, phụ huynh phải nộp thêm 500 nghìn. Trường hợp gia đình học sinh gặp khó khăn, nộp học phí chậm thì có thể đến gặp Ban giám hiệu cùng giải quyết.

Trường mầm non Hoa Lan. Ảnh: M.P

Ngay sau khi nhận được thông báo, nhiều phụ huynh phản ứng.

Bà Phạm Thị Dung, Phó phòng Giáo dục TP Uông Bí, khẳng định việc trường ra thông báo thu phí nộp muộn là không đúng. Lãnh đạo phòng cùng cơ quan chức năng đã xuống trường kiểm tra, yêu cầu giải trình và dừng ngay việc thực hiện.

Theo bà Dung, trước đây Trường mầm non Hoa Lan là công lập, từ năm 2008 được chuyển đổi mô hình thành tư thục và hiện có gần 250 cháu. Học phí là 650 nghìn đồng/cháu/tháng, tiền ăn 24 nghìn đồng/ngày cùng tiền ôtô đưa đón. Tổng một tháng khoảng 2 triệu đồng/cháu.

Theo giải trình của nhà trường, việc ra thông báo do nhiều phụ huynh nợ học phí và các khoản đóng góp khác lên đến hơn 50 triệu đồng, khiến trường không có khả năng chi trả lương cho người lao động. Hiện trường có khoảng 30 lao động gồm giáo viên, người nấu ăn, bảo vệ.

Tác giả: Minh Cương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok