Trong tỉnh

Trưởng công an xã không đủ uy tín bầu vào BCH vẫn... giữ "ghế"?

Vì sinh con thứ 3 bị kỷ luật và không đủ uy tín bầu vào BCH nhưng Trưởng công an xã Hoằng Đạt (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nhiều năm vẫn giữ chức.

Nhiều người dân xã Hoằng Đạt đã thắc mắc và phản ánh về việc ông Lê Ngọc Long, Trưởng Công an xã sinh con thứ 3, Đảng ủy xã Hoằng Đạt đã kỷ luật khiển trách và trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 không được bầu vào Ban chấp hành Đảng ủy nhưng ông Long vẫn tại vị.

Về sự việc trên, ông Nguyễn Kim Thuộc, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Đạt cho biết, Khoảng năm 2014, vợ ông Lê Ngọc Long mang bầu sinh con thứ 3 được hai tháng thì xã có trao đổi với ông Long, nhưng ông Long vẫn từ chối sự việc là “không có”.

Quyết định kỷ luật khiển trách ông Lê Ngọc Long vì vi phạm chính sách dân số sinh con thứ 3

Sau đó Ban Thường vụ xã giao cho Hội phụ nữ thôn Hạ Vũ 1 vận động gia đình nên trung thực khai báo thì vợ ông Long còn chửi bới đoàn phụ nữ. Khi vợ ông Long sinh con thứ 3, Ban Thường vụ xã đã không quy hoạch ông Long vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Qua đó, vào ngày 14/12/2015, Đảng ủy xã Hoằng Đạt đã ra Quyết định số 15 – QĐ/ĐU thi hành kỷ luật ông Lê Ngọc Long, đảng viên, Trưởng công an xã về việc việc “Vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình sinh con thứ 3, đã làm ảnh hưởng đến úy tín của tổ chức Đảng và đảng viên”.

Sau khi bị kỷ luật khiển trách, ông Long không đủ uy tín được bầu vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020. Kể từ đó đến nay ông Long vẫn giữ chức Trưởng công an xã.

Xét thấy tình hình trên, xã Hoằng Đạt đã kiện toàn Trưởng công an xã, theo đó, ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Trưởng công an xã được bầu vào Uỷ viên Ban chấp hành để phân công chức vụ Trưởng công an xã thay ông Lê Ngọc Long.

Thường vụ xã Hoằng Đạt cũng đã có tờ trình gửi Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy Hoằng Hóa, UBND huyện Hoằng Hóa, Công an huyện Hoằng Hóa xem xét phê duyệt theo trình tự. Nhưng kể từ đó đến nay sự việc trên vẫn chưa được xem xét.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Thao, Trưởng phòng Nội vụ huyện Hoằng Hóa cho biết: “Tôi mới sang làm Trưởng phòng được khoảng vài tháng, nhưng cũng chưa thấy bàn giao tờ trình của xã Hoằng Đạt về trường hợp ông Long”.

Ông Thao cho biết thêm, xét về trường hợp ông Long đang là công chức do vi phạm phá lệnh về dân số nên ông Long đã nhận hình thức khiển trách, do đó, chưa phải thôi việc và nếu có chuyển ông Long đi nơi khác thì cũng không có nơi để chuyển vì ông Long chỉ có bằng cấp nghiệp vụ công an.

Nhưng ông Thao cũng thừa nhận trưởng công an xã không phải là ủy viên Ban chấp hành, Uỷ viên Uỷ viên ban điều đó là bất cập. Bất cập là vì ông Phó Trưởng công an xã lại là Uỷ viên Ban chấp hành, trong khi ông Trưởng công an xã lại không phải là Uỷ viên Ban chấp hành, nên mọi tổ chức hoạt động lãnh đạo Đảng ông Phó phải đi họp thay…

Xét thấy, trường hợp ông Lê Ngọc Long, Trưởng công an xã Hoằng Đạt không đủ uy tín bầu vào vào Uỷ viên Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2020 điều đó cho thấy về sự bất cập trong chỉ đạo điều hành. Đề nghị các cấp chính quyền Thanh Hóa xem xét lại.

Tác giả: Tuyên - Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok